Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Cầu Nguyện là Tương Giao với Chúa

Ê-phê-sô 1:15-23

"Tôi cầu Đức Chúa Trời của Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, là Cha vinh hiển, ban thần trí của sự khôn sáng và của sự tỏ ra cho anh em, để nhận biết Ngài" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao mối tương giao của Chúa và con người bị gãy đổ? Làm sao nối lại tương giao ấy? Phao-lô cầu nguyện gì cho Hội Thánh Ê-phê-sô (câu 16-19)? Bạn cầu nguyện điều gì cho mình? Cho anh chị em trong Hội Thánh?

Con người vì tội lỗi đã đánh mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, nhưng từ khi Đức Chúa Giê-xu giáng thế, Ngài đã tái tạo nhịp cầu bị gãy đổ đưa con người về làm hòa lại với Đức Chúa Trời. Vì thế, cầu nguyện là tương quan giữa người với Đức Chúa Trời, do ân sủng của Ngài dành cho những kẻ được chuộc bởi huyết của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Nên sự cầu nguyện không thể thiếu vắng trong đời sống người Cơ Đốc. Chúng ta phải cầu nguyện vì đó là tương giao cơ bản nhất của con người với Đức Chúa Trời - Đấng dựng nên chúng ta. Qua cầu nguyện Đức Chúa Trời gặp riêng rẽ chúng ta, hoặc an ủi khi chúng ta có sự buồn phiền, chữa lành khi chúng ta đau yếu, sửa trị khi chúng ta lầm lỗi, phán dạy khi chúng ta chưa thông hiểu Lời Ngài.

Trong Giăng 15:5-7, Chúa Giê-xu ví sánh Ngài là gốc nho và chúng ta là nhánh. Nếu nhánh nho không dính liền với gốc nho để nhận lấy nhựa, thì sẽ bị khô và chết đi. Ngày nay nhiều Hội Thánh đang chết không phải vì Chúa không quan tâm, vì thiếu phương tiện, hay vì người khác cứng lòng, nhưng vì chúng ta thiếu sự cầu nguyện, thiếu sự quan tâm đến nhau trong lời cầu nguyện.

Trong lá thư gửûi cho người Ê-phê-sô, Phao-lô viết: "Tôi vì anh em cảm tạ không thôi, thường nhắc đến anh em trong khi cầu nguyện" (câu 16). Qua câu 17 ông cho biết đã cầu nguyện cho họ được Đức Chúa Trời ban cho tâm linh khôn ngoan để nhận biết Ngài – hiểu biết Chúa ngày càng thâm sâu, mối tương giao với Ngài sẽ thắm thiết hơn. Ông cũng cầu nguyện cho Hội Thánh Ê-phê-sô hiểu thấu niềm hy vọng của ơn Chúa kêu gọi đưa con dân Chúa vào cơ nghiệp giàu có, vinh quang của Ngài (câu 18). Và ông cầu nguyện cho họ nhận biết quyền năng của Đức Chúa Trời quyền năng khiến Chúa Giê-xu sống lại và cũng là quyền năng khiến mọi người đầu phục Chúa Giê-xu. Lời cầu nguyện của Phao-lô nuôi dưỡng, giúp cho Hội Thánh Ê-phê-sô vững mạnh, dù vậy, ông cũng không quên nài xin anh em tại đây rằng: "Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện, để khi tôi mở miệng ra, Chúa ban cho tôi tự do mọi bề" (6:19a). Một Hội Thánh sống mạnh là Hội Thánh từ Mục sư cho đến tín hữu đều sốt sắng, trung kiên và dốc đổ trong sự cầu nguyện, không những chỉ cho nhu cầu của mình mà còn nhu cầu của nhau nữa. Được như vậy chúng ta mới sống một đời sống kết quả, thật là có phước cho mình, cho Chúa và cho nhiều người khác!

Tôi cầu nguyện cho Hội Thánh và mục sư của tôi thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con kiên trì, trung tín cầu nguyện cho Hội Thánh của con, nhất là cho những anh chị em mới và cho tôi tớ Chúa nữa.

(c) 2024 svtk.net