Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Sự Chu Cấp Không Hề Vơi Cạn

I Các Vua 17:7-16

"Vậy, nàng đi và làm theo điều Ê-li nói. Nàng và nhà nàng, luôn với Ê-li ăn trong lâu ngày. Bột chẳng hết trong vò, dầu không thiếu trong bình, y như lời Đức Giê-hô-va đã cậy miệng Ê-li mà phán ra" (câu 15, 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời bảo Ê-li đi đến Sa-rép-ta để làm gì? Theo bạn điều này khó hay dễ? Tại sao Ê-li bảo bà làm bánh cho ông ăn trước? Điều này có ý nghĩa gì? Bạn học được điều gì ở Ê-li trong câu chuyện này?

Ê-li sống yên ổn ở khe Kê-rít. Tuy nhiên ý chỉ của Đức Chúa Trời cho Ê-li không phải để ông cứ tiếp tục ở đó vì còn có nhiều phép lạ lớn hơn Ngài muốn Ê-li làm. Ê-li không thể khiến cho người chết sống lại ở Kê-rít, ông sẽ làm việc đó ở nơi Ngài bảo ông đến.

Khi khe nước của bạn khô cạn, có thể vì Chúa có những phép lạ lớn hơn dành cho bạn và đó có thể là lý do Ngài dời bạn đi.

Ê-li là người thế nào? Gia-cơ nói ông là một người bình thường- một người có bản chất yếu đuối như chúng ta (Gia-cơ 5:17). Ê-li không phải là một siêu nhân. Có những lúc ông đã tranh chiến với sự nản lòng và có những lúc ông thối chí, mất tinh thần, ngay cả muốn chết. Ông là một người đã tranh chiến với những vấn đề tương tự chúng ta. Có những lúc tinh thần ông lên thật cao, và những lúc tinh thần ông xuống thật thấp.

Tuy nhiên, có một điểm chúng ta cần nhìn thấy nơi Ê-li là lòng vâng phục Chúa tuyệt đối. Khi Đức Chúa Trời bảo ông đứng lên khiển trách các vua, dù làm việc đó sẽ nguy hiểm cho tiùnh mạng, Ê-li vẫn can đảm chỉ vào mặt vua mà nói. Khi Đức Chúa Trời bảo ông đi ẩn mình, ông làm theo. Khi Đức Chúa Trời bảo ông dời đến nơi khác, ông làm theo. Đời sống của ông được tô đậm về lòng vâng phục Chúa trọn vẹn.

Điểm thứ hai là ông làm theo mọi điều Chúa muốn ông làm dù thấy là vô lý. Chúng ta thường làm những gì mình thích. Chúng ta muốn chọn những gì mình có thể vâng phục. Nhưng Đức Chúa Trời bảo Ê-li đến Sa-rép-ta, dù đó là một thành ở xa, không nằm trong lãnh thổ Ít-ra-ên, ông vâng lời ra đi.

Đức Chúa Trời đã chu cấp cho Ê-li ở khe Kê-rít vì Ngài là nguồn chu cấp của Ê-li. Và tại Sa-rép-ta, Đức Chúa Trời lo cho Ê-li vì Ngài vẫn là nguồn chu cấp cho ông.

Không chỉ Ê-li đang bước đi bởi đức tin, người đàn bà goá Sa-rép-ta cũng học bước đi bởi đức tin. Người đàn bà này là người Si-đôn chứ không phải là người Do Thái, dân của Đức Chúa Trời. Sau khi bà nói cho Ê-li biết bà sẽ làm một cái bánh nhỏ cho bà và con trai ăn, rồi sẽ chết, Ê-li bảo bà làm một việc nghe qua thật ích kỷ. Ông bảo bà làm bánh cho ông ăn trước, rồi sau đó hãy làm cho bà và con bà. Ông muốn bà hiểu rằng bà đang đứng trước người đại diện của Đức Chúa Trời và như vậy bà hãy đặt Đức Chúa Trời lên trên hết.

Nếu bạn muốn nhìn thấy sự chu cấp của Đức Chúa Trời trong cơn hạn hán của mình

hãy đặt Ngài trước trong mọi lãnh vực của đời sống mình từ thể chất, tình cảm, thuộc linh và tài chánh...

Khi bà góa Sa-rép-ta làm theo lời Ê-li, bà khám phá rằng khi đem cái bánh đầu tiên cho Ê-li, bột và dầu còn đủ để làm thêm một cái bánh nữa. Và mỗi ngày như thế trong hơn một năm rưỡi, bà và con bà cũng như Ê-li vẫn có đủ thức ăn để sống thêm một ngày mới nữa.

Tôi có thái độ nào khi cầu nguyện mỗi ngày: xin cho chúng con hôm nay thức ăn đủ ngày?

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con luôn đặt Ngài ưu tiên trên hết trong đời sống con để con có thể kinh nghiệm sự chu cấp lạ lùng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net