Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Nắm Lấy Cơ Hội

Ma-thi-ơ 14:13-21

"Ngài ở thuyền bước lên, thấy đoàn dân đông đúc, động lòng thương xót, mà chữa cho kẻ bịnh được lành" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu chuyện Chúa hóa bánh ra nhiều nhắc nhở bạn về phép lạ nào trong Cựu Ước? Nó dạy bạn điều gì? Có bao giờ bạn nghi ngờ sự quan tâm của Đức Chúa Trời dành cho bạn không? Nếu Ngài thấy ngay cả một con chim sẻ rơi xuống đất (Ma-thi-ơ 10:29-31), thì tại sao bạn sợ hãi?

Rất dễ hiểu tại sao sau khi nghe những gì đã xảy ra cho Giăng, Chúa Giê-xu cần phải lánh khỏi đám đông - không những để thương tiếc người anh em họ của mình, mà cũng cầu nguyện về nhiệm vụ của riêng Ngài. Bạn có tưởng tượng được thế nào về cảm nhận của Chúa Giê-xu khi Ngài thấy đoàn dân theo Ngài với sự đòi hỏi không bao giờ dứt là để được chữa bệnh và được xem phép lạ không? Người lãnh đạo Cơ Đốc cần lưu ý: sự thương xót của Chúa dành cho những kẻ khó khăn chiếm quyền ưu tiên. Bạn có cảm nhận được sự thiếu kiên nhẫn của các môn đồ kéo dài ra đến chiều tối và bây giờ, sau cùng, cơ hội cho họ tự quyết định đã đến? Bạn có thể tưởng tượng cách nói chuyện của họ khi họ nhìn thấy đám đông không? Và cảm nhận được lòng của họ chùng xuống khi Chúa Giê-xu chỉ cho họ việc làm tốt hơn nhưng lại quá khả năng của họ?

Cần lưu ý rằng sau cùng Chúa Giê-xu đã có được sự vắng vẻ mà Ngài cần (14:23), nhưng cũng cần lưu ý rằng Ngài có thể trì hoãn điều này lại vì lòng thương xót và để nắm lấy cơ hội vì giây phút tự bày tỏ chính mình là quan trọng đến nỗi cả bốn tác giả Phúc Âm đều ghi lại. Phép lạ hóa bánh ra nhiều chứa đầy âm vang của Cựu Ước (II Các Vua 4:42-44) đồng thời cũng hướng về tương lai.

Khung cảnh đồng vắng gợi nhớ lại thời kỳ Đức Chúa Trời cung cấp ma-na cho con cái Ít-ra-ên (Xuất Ê-díp-tô Ký 16:1-18). Lúc ấy họ bị thách thức để hiểu rằng không phải Môi-se mà chính Đức Chúa Trời đã đáp ứng nhu cầu của họ. Bằng cách tái diễn lại sự cung cấp của Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu chứng tỏ, cho những ai có thể hiểu được rằng, Ngài là Đấng Mết-si-a, và như Cha Ngài, Ngài yêu chúng ta và cung cấp cho những nhu cầu của chúng ta. Đãõ có thêm nhiều sự Khải-huyền nữa, và có những ý nghĩa sâu nhiệm hơn trong các phép lạ này. Nhưng trước hết chúng ta cần theo Ngài một cách đơn sơ và kinh nghiệm tình yêu chữa lành của Ngài.

Tôi có sẵn lòng lo cho nhu cầu của người khác trước nhu cầu của mình không?

Lạy Chúa, con ngợi khen Chúa về sự quan tâm kỳ diệu của Chúa dành cho con. Chúa không bao giờ quá bận đến nỗi không nghe được tiếng kêu xin của con và luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của con. Cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net