Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Ít Đức Tin

Ma-thi-ơ 14:22-36

"Hỡi người ít đức tin, sao ngươi hồ nghi làm vậy?" (câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Phi-e-rơ bị sụp xuống nước? Phép lạ này chứng minh điều gì về Chúa Giê-xu? Bạn có bao giờ bước một "bước của đức tin" rồi trở nên sợ hãi vì cớ hoàn cảnh không? Bạn cần nhìn chăm vào Chúa Giê-xu trong hoàn cảnh nào?

Bài học hôm nay một lần nữa chứng tỏ về uy quyền của Chúa Giê-xu trên thiên nhiên. Nó gợi nhớ lại Ma-thi-ơ 8:23-27 lúc Chúa Giê-xu làm yên cơn bão, và kết thúc với cùng một câu hỏi trong tâm trí của các môn đồ. Cả hai phép lạ đều vang vọng lại hành động của Môi-se dẫn dắt dân Đức Chúa Trời vào trong đồng vắng, nơi họ bị thử nghiệm. Giống như Môi-se, Chúa Giê-xu chứng tỏ quyền năng trên nước cũng như cung cấp thức ăn cho những kẻ đói.

Ở đây quyền năng ấy đang nằm trong tay của Chúa Giê-xu, vì Ngài chứng tỏ rằng sức mạnh của điều ác không có quyền gì ở trên Ngài. Lời chào của Ngài, "Ấy là ta đây" (chỉ là một cách nói nhấn mạnh "Ta đây" trong tiếng Hy Lạp), một lời vang vọng cố ý danh xưng của Đức Chúa Trời "Yahweh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 3:14; Ê-sai 43:10-12) tỏ ra Ngài là Đức Chúa Trời.

Khi nghe Chúa Giê-xu xác nhận chính Ngài đang đi đến với họ, Phi-e-rơ hành động nhanh chóng theo cảm tính, nhưng sau đó ông nhìn quanh, ông sợ và sụp xuống nước. Chúa Giê-xu biết con người sống theo cảm xúc của Phi-e-rơ - gặp phải khó khăn khi ông "hồ nghi," nên không còn tập trung tư tưởng được nữa. Ngài chấp nhận con người nôn nóng, hồ nghi của Phi-e-rơ, cũng như chúng ta, để từ đó Ngài dẫn đưa chúng ta đi trọn con đườøng đức tin. Điều kỳ diệu là sau khi vấp ngã, Phi-e-rơ lại chổi dậy đi tiếp. Sự vấp ngã, thất bại khiến Phi-e-rơ thấy rõ mình hơn, biết Chúa thêm hơn để yêu Chúa càng thêm nữa.

Sau những thất bại, đức tin tôi có lớn lên, có yêu Chúa thêm hơn?

Lạy Chúa, xin giúp con không sợ bão tố vây quanh con. Xin giúp con giữ cho mắt mình cứ nhìn chăm vào Chúa, không nghi ngờ, vì biết rằng Chúa sẽ giúp con vượt qua.

(c) 2024 svtk.net