Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Người Pha-ri-si và Thầy Dạy Luật

Ma-thi-ơ 15:1-20

"Dân này lấy môi miếng thờ kính ta; nhưng lòng chúng nó xa ta lắm" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Pha-ri-si bị Chúa Giê-xu quở trách như thế nào? Tại sao? Những hoạt động Cơ Đốc có thay thế cho thì giờ ở riêng với Chúa, tìm kiếm ý Ngài, và trở nên giống như Ngài không? Điều gì cần thay đổi trong đời sống bạn?

Sự khác nhau giữa việc làm môn đệ của Đấng Christ và tôn giáo là gì? Trước khi bạn chỉ trích những người Pha-ri-si, hãy suy nghĩ xem chính mình có mắc lỗi sống bằng những luật lệ do loài người lập ra hay không. "Chúa Giê-xu phán, "Hãy nghe, và hiểu." Hãy suy nghĩ về nhóm Cơ Đốc nhân, Hội Thánh, hay giáo phái của bạn. Phần lớn chúng ta đều đã chấp nhận một số qui tắc hành động nào đó mà chúng ta thường dùng để định xem ai là người "ở trong" và ai là người "ở ngoài" vòng của mình, một sự hiểu biết đã an ủi chúng ta bằng một cảm giác an ninh và thuộc về ai đó. Nhiều Cơ Đốc nhân đã phát triển một cách vô ý thức một thứ qui tắc không chính thức về hành vi Cơ Đốc chấp nhận một số điều như đi nhà thờ hay lên án một số hành vi khác như thề thốt và

, trong khi hoàn toàn điếc đối với những gì Kinh Thánh nói về các vấn đề quan trọng hơn như tội về tình dục, nói xấu, tham lam, và tư tưởng gian ác.

Có nhiều điều cần suy nghĩ về những lời của Chúa Giê-xu. Câu trả lời của Ngài cho người Pha-ri-si và các nhà thần học thách thức họ về những giới hạn và về uy quyền của chính Lời Đức Chúa Trời mà họ đã nỗ lực giữ. Như Chúa Giê-xu đã dạy dỗ trong chương trước, tất cả những gì Đức Chúa Trời đòi hỏi là chúng ta hãy đến với Ngài, tin cậy và vâng lời trong mối liên hệ hằng ngày với Ngài. Tôn giáo của người Pha-ri-si là sống cá nhân, và hoàn toàn thiếu vắng tình yêu. Chúa Giê-xu không muốn như thế. Về sau, Phi-e-rơ và các môn đồ sẽ hiểu đầy đủ hơn lời Chúa Giê-xu đã tuyên bố mọi thức ăn đều là sạch (Mác 7:19). Các môn đệ cần phải hiểu điều này trước khi họ có thể đi với Chúa Giê-xu vào lãnh thổ của dân ngoại trong phần còn lại của chương này.

Tôi thường sống với luật giáo hội hay sống với tình yêu thương?

Lạy Chúa, nguyện Chúa giúp con, trong sự hiện diện của Chúa, trở nên càng giống Chúa hơn, để sự phục vụ của con dành cho Chúa sẽ đem lại những kết quả lâu bền.

(c) 2024 svtk.net