Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Vai Trò Mới

Ê-sai 42:1-9

"Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã giập, và chẳng dụt tim đèn còn hơi cháy. Người sẽ lấy lẽ thật mà tỏ ra sự công bình" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Người "đầy tớ" sẽ làm gì? Chúa đang nói chuyện với ai trong câu 6? Bạn thấy chương trình của Đức Chúa Trời đang tiến triển như thế nào ngày nay? Đức Chúa Trời muốn bạn góp phần gì?

Nếu Đức Chúa Trời của Ít-ra-ên đã chọn dùng những nước khác để thực hiện mục đích của Ngài cho Ít-ra-ên thì vai trò nào được dành cho Ít-ra-ên? Có phải Ít-ra-ên giờ đây trở thành phụ thuộc đối với hoạt động của Đức Chúa Trời trong thế giới không? Ê-sai cho những kẻ phu tù một khải tượng để thấy chỗ của họ trong chương trình của Đức Chúa Trời. Trong thời đại mới sắp đến, tuyển dân của Đức Chúa Trời sẽ không còn là những chiến sĩ tiêu diệt các nước nữa. Họ sẽ trở thành những người phục vụ cho công lý của Đức Chúa Trời đối với các dân tộc, một "ánh sáng" đem sự cứu rỗi hơn là đem sự đoán phạt cho một thế giới tối tăm.

Rời khỏi hình ảnh đầy quyền lực quân đội hùng mạnh của Giô-suê sang hình ảnh yếu đuối của một Đầy Tớ, chắc chắn là một hình ảnh khó cho những phu tù chấp nhận. Làm thế nào người ta biết rằng chính Đức Chúa Trời đã giải phóng họ? Đối với người Do Thái vốn cay đắng về những năm tháng bị lưu đày áp bức nơi Ba-by-lôn, cũng không phải dễ nói với họ rằng bây giờ họ sẽ có một công tác âm thầm và kiên nhẫn đối với các dân tộc trên thế giới. Nhưng chương trình của Đức Chúa Trời vẫn tiếp tục tiến tới, và Ngài cần dân Ngài nhận lấy một vai trò mới. Quyền năng của Ngài giờ đây sẽ được bày tỏ trong sự yếu đuối của họ (II Cô-rinh-tô 12:7-10). Các phu tù không tuyệt vọngï. Nếu họ mở lòng ra đối với Thần của Đức Chúa Trời (câu 1), họ sẽ có mọi thứ họ cần để làm người đầy tớ của Đức Chúa Trời.

Như tất cả những hình ảnh trong Cựu Ước, người Đầy Tớ của Ê-sai được ứng nghiệm trọn vẹn trong Chúa Giê-xu. Chương trình của Đức Chúa Trời được thực hiện một cách hiệu quả trong sự chịu khổ và chịu chết yên lặng của Ngài hơn là trong mọi phép lạ của Ngài cộng lại. Ngài đi đến Thập Tự Giá, không hề nghi ngờ quyền năng của Đức Chúa Trời, nhưng tin chắc nơi quyền năng ấy. Đức tin của chúng ta nơi quyền năng của Đức Chúa Trời được bày tỏ không phải bằng cách thi hành quyền năng, ngay cả quyền năng của Đức Thánh Linh, mà là yên lặng thi hành sự công chính.

Trong chương trình của Chúa tôi có vai trò nào? Tôi thực hiện trách nhiệm của mình thế nào?

Lạy Chúa, con muốn đem ánh sáng của Chúa vào những nơi tối tăm. Xin ban quyền năng cho con bởi Thần của Chúa.

(c) 2024 svtk.net