Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Khi Đức Chúa Trời Đột Phá

Lu-ca 1:1-25

"Thiên sứ của Chúa hiện ra cùng Xa-cha-ri... Xa-cha-ri thấy, thì bối rối, sợ hãi. Nhưng thiên sứ nói cùng người, hỡi Xa-cha-ri đừng sợ, vì lời cầu nguyện ngươi đã được nhậm rồi" (câu 12-13).

Câu hỏi suy ngẫm: Xa-cha-ri và Ê-li-sa-bét là ai? Tại sao là thầy tế lễ mà ông bối rối khi gặp thiên sứ? Và không tin lời hứa Chúa ban cho vợ chồng ông? Đức Chúa Trời hứa với Xa-cha-ri điều gì? Đức Chúa Trời làm gì trong sự không tin của Ông? Bạn học và áp dụng điều gì trong cuộc sống hằng ngày qua bài học này?

Vinh quang của Đức Chúa Trời đã rời khỏi đền thờ từ lâu, vì thế, hướng dẫn công chúng thờ phượng là một kinh nghiệm khá xa lạ đối với một thầy tế lễ thuộc linh. Những con người mẫn cảm tin rằng Ít-ra-ên đã dập tắt Thánh Linh do phản nghịch Đức Chúa Trời. Hãy tưởng tượng tâm trạng của Xa-cha-ri khi ông đứng giữa khói hương, ông vẫn dâng lên Chúa những lời cầu nguyện trong tuyệt vọng. Nhưng Chúa luôn luôn giữ lời hứa của Ngài: "Chúa mà các ngươi tìm kiếm sẽ thình lình vào trong đền thờ Ngài" (Ma-la-chi 3:1; 4:5, 6), do đó mang lại khả năng tươi mới cho sự thờ phượng mỗi ngày.

Khi thiên sứ cho Xa-cha-ri biết lời cầu nguyện của vợ chồng ông được Chúa nhậm, bà sẽ mang thai, sinh con trai. Con trai ấy không những đem vui mừng đến cho ông bà Xa-cha-ri và cũng là niềm vui mừng cho nhiều người vì là sứ giả đặc biệt của Đức Chúa Trời.

Nguy cơ chính là thái độ bi quan thuộc linh đã khiến cho Xa-cha-ri trở nên thầy tế lễ thiếu đức tin. Đới với ông, sự thiện lành của Đức Chúa Trời dường như quá xa vời không thể có được (câu 18). Ông nhìn vào sự giới hạn của mình mà quên Đức Chúa Trời của Ít-ra-ên là Đức Chúa Trời toàn năng. Vì vậy Xa-cha-ri bị câm cho đến khi lời tiên tri được thực hiện.

Đức Chúa Trời thành tín với lời hứa của Ngài. Ê-li-sa-bét mang thai một con trai trong tuổi già. Khi Đức Chúa Trời đến, Ngài bẻ gãy - đột phá sự bi quan thuộc linh, sự thiếu đức tin của chúng ta. Ngài ban cho chúng ta những việc lớn và khó là những việc chúng ta chưa từng biết. Bạn tin điều đó không?

Có bao giờ tôi nghi ngờ lời hứa Đức Chúa Trời không? Phân đoạn này cảnh báo tôi điều gì?

Lạy Chúa, xin giúp con tin cậy Lời Ngài. Xin giúp con trung tín hơn trong việc nghiên cứu Kinh Thánh. Và giúp con nhìn thấy những khả năng thờ phượng thật tươi mới hôm nay.

(c) 2024 svtk.net