Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

"Để Giải Cứu Chúng Tôi"

Lu-ca 1:67-80

"Để cho dân Ngài biết sự cứu rỗi, Bởi ơn tha tội" (câu 77 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Xa-cha-ri ngợi khen Chúa về điều gì? Chúa ban cho ông khải tượng về Đấng Cứu Thế như thế nào? Xa-cha-ri tiên tri gì về con trai ông? Điều này sẽ có ý nghĩa gì đối với chúng ta là dân Ngài?

Ca ngợi và phân biệt là dấu hiệu của tâm trí thuộc linh (câu 67). Xa-cha-ri có khải tượng lớn về con trai mình. Ông nhìn thấy Giăng là tiên tri và là sứ giả dọn đường cho Chúa, cho Vua, cho Đấng Mết-si-a mà dân tộc ông trông chờ. Ông xem con mình, Giăng, như là tảng đá đưa bước chân trong trật tự cũ (câu 76, 77) để từ đó Đấng Mết-si-a sẽ sải bước vào sứ mạng của Ngài (câu 78, 79).

Tâm trí thuộc linh có khả năng nắm bắt toàn cảnh này. Tâm trí đó thấy được những mối liên kết. Sự kiện và sự việc liên kết nhau trong toàn cảnh hoạt động của Đức Chúa Trời trong trần gian này. Xa-cha-ri nhìn và phân biệt được dòng mạc khải và cứu chuộc chảy về mình từ Áp-ra-ham (câu 73), các tổ phụ (câu 72), các tiên tri (câu 70) và Đa-vít (câu 69). Họ là những cá nhân thiếu sót và thường gây thất vọng, hành động trong một nước Ít-ra-ên phản nghịch và hỗn loạn vào lúc đó. Nhưng đây chính là vấn đề. Tình yêu giao ước của Đức Chúa Trời sẽ không bị cản trở bởi những thất bại của con người (Ô-sê 11). Yếu đuối của họ làm chứng cho mối cam kết không chệch hướng đối với giao ước thánh của Ngài (câu 72), và vì vậy, Ngài luôn luôn hành động để "giải cứu chúng ta khỏi bàn tay của kẻ thù chúng ta" (câu 74). Do đó Xa-cha-ri có thể hoàn toàn tin tưởng quay sang nhìn về hướng mặt trời mọc khi Đấng Christ đến (câu 78, 79).

Tình yêu giao ước của Ngài sẽ luôn thắng hơn sự dại dột tội lỗi của chúng ta. Thay vì hưởng cuộc sống an nhàn với tư cách thầy tế lễ, Giăng sống nơi hoang mạc, chờ đợi ngày Đức Chúa Trời sai ông dọn lòng dân chúng đón Đấng Mết-si-a - sứ mạng lớn Ngài ban cho ông.

Tôi có thể mong đợi Đức Chúa Trời giải thoát mình khỏi những loại sợ hãi nào? Tôi có sẵn sàng tin cậy Ngài làm điều đó không?

Lạy Chúa, xin giúp con hoàn toàn nương cậy ân sủng giải cứu của Ngài hôm nay.

(c) 2024 svtk.net