Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Bền Vững trong Sự Chống Đối

Công-vụ các Sứ-đồ 14:1-18

"Dù vậy, Phao-lô và Ba-na-ba ở lại đó cũng khá lâu, đầy dẫy sự bạo dạn và đức tin trong Chúa, và Chúa dùng tay của hai sứ đồ làm những phép lạ dấu kỳ, mà chứng về đạo ân sủng của Ngài" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Phản ứng của dân chúng với Phao-lô tại Lít-trơ khác với phản ứng tại Y-cô-ni như thế nào? Phản ứng của Phao-lô đối với điều này là gì? Khó khăn chính mà bạn đối mặt trong sự làm chứng cho Chúa là gì? Bạn dễ dàng bỏ cuộc, hay bền chí?

Công việc thường xuyên của chức vụ đòi hỏi sự bền chí. Đọc sách Công-vụ các Sứ-đồ một cách hời hợt có thể khiến bạn nghĩ rằng nó chỉ giúp khởi sự cho một công tác truyền giảng và phép lạ. Phao-lô và Ba-na-ba đi từ thành này sang thành khác thi hành chức vụ theo một kiểu mẫu riêngï. Các câu 1-7 cho thấy kiểu mẫu tổng quát này. Mọi nơi họ đến đều có chống đối và sự đe dọa liên tục của tử thần. Các sứ đồ nêu gương tốt về sự tiếp tục công việc giảng dạy trong các thành phố mới mặc dù biết rằng có thể bị ám hại bất cứ lúc nào. Ngày nay, công tác truyền giảng Phúc Âm cũng cần bền chí như thế. Thường chúng ta gặp sự thờ ơ hơn là sự thù nghịch.

Đức Chúa Trời luôn hỗ trợ Phao-lô và Ba-na-ba bằng cách bày tỏ nhiều chứng cớ rằng Ngài luôn hiện diện với hai ông. Khi họ yên ổn tại thành Y-cô-ni và Lít-trơ, cũng có những phép lạ để chứng thực cho sứ điệp. Nhưng đây là một ơn phước tại Lít-trơ – sự thi hành phép lạ khiến cho dân chúng địa phương nghĩ rằng Phao-lô và Ba-na-ba là thần. Cùng với khó khăn về ngôn ngữ, tình hình trở nên hỗn loạn. Có bao giờ bạn kinh nghiệm sự can thiệp của Đức Chúa Trời bị những người khác hiểu lầm không? Bạn có thấy rằng ngay cả trong đất nước của bạn, sứ điệp của bạn không được hiểu thấu, hoặc nó đưa đến một phản ứng không thích đáng chăng?

Trong tình trạng này, ta cần phải bền chí. Cố gắng tìm hiểu cách suy nghĩ của người nghe và rồi cố gắng tìm những cách mới để truyền đạt sứ điệp sống của Chúa trong ngôn ngữ, đời sống bình thường của người nghe. Đây là việc khó khăn, cần bền chí theo đuổi.

Tôi có bền chí trong công việc, trách nhiệm Chúa đặt để cho đời sống tôi không?

Lạy Chúa, con rất dễ bỏ cuộc khi mọi sự dường như không thuận lợi. Xin giúp con nhớ rằng khi con làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì sẽ có một mùa gặt.

(c) 2024 svtk.net