Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Làm Cho Người Khác Ngợi Khen Chúa

Ma-thi-ơ 5:14-16

"Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa bảo con dân Ngài là "sự sáng của thế gian" – tự chúng ta có sự sáng không? Làm sao để làm sự sáng cho thế gian? Chúng ta có thể làm gì để cho người khác cũng ngợi khen Chúa?

Sự sáng là biểu tượng về sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu phán: "Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống." (Giăng 8:12)

"CHÚA là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi: Tôi sẽ sợ ai? Đức Giê-hô-va là đồn lũy của mạng sống tôi: Tôi sẽ hãi hùng ai?" (Thi-thiên 27:1).

Sự sáng dùng để hướng dẫn: Các đường bay ở phi trường được thắp sáng để giúp phi công nhìn thấy phi đạo khi hạ cánh ban đêm. Lái xe ban đêm mà xe không có đèn là một việc rất nguy hiểm. Sự sáng của chúng ta phải soi rọi trong bóng tối, hướng dẫn người khác đến với Chúa.

Sự sáng phải soi tỏa ra, phải được nhìn thấy: "Không ai thắp đèn mà để dưới cái thùng, song người ta để trên chân đèn, thì nó soi sáng mọi người ở trong nhà." (Ma-thi-ơ 5:15). Thắp đèn phải để trên một nơi cao cho ánh sáng soi tỏa tối đa.

Là môn đệ của Chúa chúng ta có nhiệm vụ bày tỏ Chúa cho thế gian. Chúng ta bày tỏ Chúa bằng cách sống một đời sống xứng đáng theo gương của Chúa.

Chúa bảo chúng ta phải sống thế nào để người khác nhìn thấy những việc làm của chúng ta là tốt lành để họ biết chúng ta là ai mà ngợi khen Chúa.

Môn đệ thật của Chúa không thể sống đời sống Cơ Đốc kín giấu. Sự sống đạo của người tin theo Chúa phải được người khác nhìn thấy để họ được kéo đến với sự sáng thật là Chúa Giê-xu.

Sự sáng thật có khả năng xua tan bóng tối. Chúa Giê-xu phán, môn đệ của Ngài là sự sáng của thế gian. Mỗi người tin theo Chúa là ánh sáng giúp người khác tìm thấy sự cứu rỗi. Tự chúng ta không có sự sáng. Giống một bóng đèn, tự nó không có sự sáng nhưng khi nối với một nguồn năng lượng nó mới tỏa sáng.

Người chung quanh khi nhìn thấy lối sống của chúng ta sẽ hỏi, tại sao chúng ta sống như vậy. Và chúng ta có cơ hội để làm chứng về sự sáng của Chúa trong đời sống mình. Hãy nhớ chúng ta chỉ là tấm gương phản chiếu sự sáng. Là những tấm gương phản chiếu Chúa là sự sáng thật, chúng ta cần đặt chính mình vào đúng vị trí để tiếp thu ánh sáng. Chúng ta làm điều này bởi sự học Lời Chúa, cầu nguyện và suy gẫm. Và khi chúng ta tiếp cận Chúa mỗi ngày, sự sáng sẽ tự động từ nguồn soi ra qua chúng ta. Người khác sẽ nhìn thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời và ca ngợi Đức Chúa Trời.

Qua tôi người khác có ngợi khen Cha trên trời không?

Lạy Chúa, xin giúp con cẩn thận trong lời nói và mọi việc làm của con, để qua nếp sống của con, người khác nhìn thấy Chúa và ca ngợi Đức Chúa Trời.

(c) 2024 svtk.net