Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Ca Ngợi Đức Chúa Trời

I Phi-e-rơ 1:3-5

Vì Chúa Cứu Thế Giê-xu

"Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta lại sinh, đặng chúng ta nhờ sự Đức Chúa Giê-xu Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta có thể ngợi khen Đức Chúa Trời về những điều gì qua Chúa Cứu Thế Giê-xu?

Sự sống lại của Chúa Giê-xu là cao điểm của đời sống Ngài trên đất. Từ biến cố này biết bao phước hạnh tuôn chảy vào đời sống chúng ta. Sứ đồ Phi-e-rơ ngợi khen Đức Chúa Trời về những phước hạnh đến với chúng ta qua sự phục sinh:

1. Sự tái tạo (câu 3). "Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (II Cô-rinh-tô 5:17). Nếu không có sự sống lại thì không có sự tái tạo: Nếu Chúa Giê-xu đã chết vì tội chúng ta mà không sống lại, chúng ta được tha thứ tội lỗi nhưng không tái sinh. Nó giống như mang thai mà không sinh, tha thứ mà không được xưng công chính, bỏ tội lỗi mà không có năng lực để sống một đời sống mới, vượt qua mà không bước vào Đất Hứa. Sự sống lại của Chúa Giê-xu là nền tảng của đức tin chúng ta. Nếu Chúa không sống lại thì đức tin của chúng ta là vô ích (I Cô-rinh-tô 15:14).

2. Niềm hy vọng sống (câu 3). Vì Ngài sống, tôi cũng sẽ sống: Niềm hy vọng của chúng ta không đặt nơi một Cứu Chúa chết nhưng một Cứu Chúa hằng sống. Vì vậy niềm hy vọng của chúng ta là niềm hy vọng sống. Nó không phải là một sự suy đoán, mơ ước. Đó là hy vọng chúng ta sẽ thấy Ngài, trở nên giống Ngài và nhận cơ nghiệp quý báu ở trong Ngài.

3. Cơ nghiệp chắc chắn (câu 4). Chúng ta có một cơ nghiệp ở thiên đàng: Đây là "cơ nghiệp không hư hoại, không ô uế, không suy tàn" mà Chúa Giê-xu là Đấng bảo đảm cho cơ nghiệp này. Ngài đã cho chúng ta Thánh Linh để đảm bảo về cơ nghiệp chúng ta có ở trong Ngài.

4. Quyền phép thiên thượng (câu 5). Được che chở bởi quyền phép của Đức Chúa Trời. Đức tin của chúng ta nơi Đức Chúa Trời là phương tiện của sự che chở này. Mọi phước hạnh của Đức Chúa Trời kể cả sự bảo vệ chảy vào đời sống chúng ta qua đức tin của chúng ta nơi Ngài.

5. Sự cứu rỗi (câu 5). Sứ đồ Phi-e-rơ ca ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài ban sự cứu rỗi cho chúng ta qua sự chết và sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chúng ta được cứu khỏi sự hình phạt của tội lỗi và sự chết đời đời.

Qua Chúa Cứu Thế Giê-xu tôi ca ngợi Đức Chúa Trời thế nào?

Lạy Đức Chúa Trời, chúng con ca ngợi Ngài đã ban những ơn phước lớn lao cho chúng con qua Cứu Chúa của chúng con.

(c) 2024 svtk.net