Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Thái Độ Đúng Đắn

Rô-ma 15:14-21

"Vậy tôi có cớ khoe mình trong Đức Chúa Giê-xu Christ về điều phục vụ Đức Chúa Trời" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô được Đức Chúa Trời kêu gọi làm gì? Ông có thái độ thế nào khi phục vụ Chúa? Chúa kêu gọi bạn vào công tác phục vụ nào? Bạn có đang trung tín sử dụng ân tứ mà Chúa ban cho bạn không?

Bây giờ, Phao-lô chuyển sang các vấn đề cá nhân liên quan đến chức vụ và mối liên hệ của ông với các Cơ Đốc nhân người La Mã. Chúng ta có được một gương sáng về sự phục vụ của ông và một khuôn mẫu về người lãnh đạo đầy tâm huyết.

Ông không do dự trong việc xác nhận công việc của người khác. Ông nhìn nhận các Cơ Đốc nhân tại La Mã là những người ngang hàng với ông (anh em) và khen ngợi sự trưởng thành thuộc linh của họ (câu 14). Họ là những người tốt và ngay thẳng, có sự hiểu biết toàn diện về đức tin của mình và có thể dạy người khác hoặc sửa sai họ ở những điểm cần thiết.

Ông khôn khéo trong các mối liên hệ và thận trọng để không nhúng tay vào những chỗ không phải là của ông (câu 15, 16). Ông đã không sáng lập hoặc chăm sóc Hội Thánh tại La Mã, và gần như tạ lỗi vì đã viết thư cho họ. Nhưng dựa trên cơ sở ông được gọi để làm một sứ đồ cho Dân Ngoại, ông dạn dĩ nhắc nhở họ về những lẽ thật này của Phúc Âm.

Phao-lô đánh giá rất thực tế về vai trò của ông khi đem người khác đến sự tương giao với Đức Chúa Trời. Ông giảng cho Dân Ngoại, đem Phúc Âm đến với họ và khích lệ họ dâng chính mình làm của lễ sống cho Đức Chúa Trời, Đấng ban Thánh Linh để làm họ nên thánh và đẹp lòng Ngài (câu 16).

Ông không khoe khoang về kết quả đã đạt; ông tự xem mình là người đầy tớ hay một dụng cụ trong tay của Đấng vĩ đại hơn mình. Bất cứ kết quả nào ông có được, ông đều qui về cho Chúa Giê-xu, Đấng đang hành động qua ông (câu 17-19a).

Phao-lô dấn thân trong chức vụ cho đến khi ông tin rằng công tác đã hoàn tất (câu 19b, 20).

Tôi phục vụ Chúa thế nào trong môi trường Chúa đặt để?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín với sự kêu gọi của Chúa. Nguyện con nhớ rằng một ngày nào đó con sẽ khai trình khi con đứng trước mặt Chúa.

(c) 2024 svtk.net