Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Loại Tôn Giáo Dẫn Tới Hỏa Ngục

Giê-rê-mi 7:30-8:3

"Bấy giờ ta sẽ làm cho các thành của Giu-đa và trong các đường phố Giê-ru-sa-lem hết tiếng kêu vui reo mừng, tiếng của rể mới và dâu mới, vì đất nà sẽ trở nên hoang vu" (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời xử lý kẻ thờ phượng Mô-lóc ra sao? Điều gì sẽ xảy ra cho cả nước? Bản chất thánh khiết, kỵ tà của Đức Chúa Trời có bị mai một không? Chúa sẽ nói gì khi nhìn sự thờ phượng của bạn, của con dân Ngài hôm nay?

Việc Ít-ra-ên tham gia thờ Mô-lóc là sự bội giáo kinh khiếp của họ. Trẻ con bị sát hại và thân thể chúng bị thiêu làm sinh tế trên bàn thờ Mô-lóc, thần của người Am-môn. Như một phần trong phong trào cải tổ của mình, Giô-si-a đã theo nghi thức báng bổ những nơi cao của Tô-phết trong thung lũng Hin-nôm, ngay bên ngoài Giê-ru-sa-lem (II Các Vua 23:10). Thung lũng Hin-nôm trở thành điển hình cho mọi thứ rủa sả và lãnh án phạt của Đức Chúa Trời. Việc sùng bái Mô-lóc đã bị rủa sả bởi luật Lê-vi (Lê-vi Ký 18:21).

Lý lẽ trong việc tế lễ bằng con người có thể là vì cho rằng vị thần đang nổi giận chỉ có thể được xoa dịu qua lễ vật là tài sản quí nhất của kẻ thờ lạy. Trong Ít-ra-ên đã giải thích sai quá đáng ý nghĩa của luật về dâng con đầu lòng (Xuất Ê-díp-tô Ký 13:2, 12). Đức Chúa Trời đã cấm người Ít-ra-ên dâng con trẻ làm của lễ, họ phải dâng con thú thay cho con của mình làm của lễ (Xuất Ê-díp-tô Ký 13:13-15).

Án phạt dành cho toàn bộ tôn giáo ngoại bang này là nơi thờ lạy của họ sẽ trở thành nghĩa trang, thung lũng Giết Chóc. Nhiều người sẽ gục ngã, thây của họ sẽ bị phơi thối rữa cho chim trời, ứng nghiệm một trong những lời rủa sả của giao ước (Phục-truyền Luật-lệ Ký 28:26). Ngày nay, những hành động tàn ác vẫn được duy trì bởi các tục sùng bái cuồng tín mang danh nghĩa tôn giáo. Các hành vi vô nghĩa và tội lỗi này nhất định sẽ bị đoán phạt một cách nghiêm nhặt, vì Đức Chúa Trời thánh khiết đời đời, không thay đổi.

Gần đây tôi có cầu nguyện cho dân tộc mình thoát khỏi họa phá thai chưa?

Lạy Chúa, xin cho dân tộc con biết lẽ phải; xin khiến chúng con ăn năn về tội ác phá thai giữa vòng chúng con.

(c) 2024 svtk.net