Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Con Trẻ Hiểu Biết Đúng

Ma-thi-ơ 21:12-17

"Thầy có nghe điều những đứa trẻ này nói không? Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Có. Vậy chớ các ngươi chưa hề đọc lời này: Chúa đã được ngợi khen bởi miệng con trẻ và con đang bú hay sao?" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu làm gì khi vào đền thờ? Những đứa trẻ kêu lên điều gì? Tại sao cấp lãnh đạo tôn giáo phiền về những đứa trẻ tung hô Chúa? Bạn có để cho những đứa trẻ giúp bạn cách thờ phượng Chúa và những gì nên ca ngợi Chúa không? Bạn đã học điều gì từ nơi chúng gần đây nhất? Bạn có đức tin và lòng tin cậy Chúa như con trẻ không?

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà người ta hay ăn nói trở tráo. Dù họ không nói thật nhưng có nghệ thuật khiến người nghe tưởng rằng họ nói thật. Sự phô trương thông thường nhất trong thành phố vào thời của Chúa Giê-xu là ở tại đền thờ. Đền thờ thật nguy nga (Mác 13:1, 2), nghi thức thật ấn tượng và diễn trình thật phức tạp. Nhưng tất cả đều là giả tạo. Phía sau của lễ là một hệ thống bóc lột tàn nhẫn. Chỉ có tiền tệ của đền thờ mới có giá trị. Chỉ có những của lễ được chấp thuận mới có thể được dâng và các thầy tế lễ lủng đoạn thị trường hàng hóa. Người đi thành từng nhóm để tránh cướp bóc trên đường đi (Lu-ca 10:30). Khi đến Nhà của Đức Chúa Trời thì bị đám con buôn bóc lột. Nơi ấy được điều hành bởi một bọn cướp dùng tôn giáo để ngụy trang cho lòng tham lam của chúng và thâu tóm tiền của vào túi riêng! Đây là những kẻ thay vì ca ngợi Đức Chúa Trời, lại âm mưu chống lại Con Ngài.

Chả trách tại sao Chúa Giê-xu phẫn nộ đối với sự giả hình như thế và làm cho sinh hoạt tại đền thờ hóa ra vô nghĩa. Thế rồi, đạo thật bắt đầu hoạt động bằng sự cứu giúp những kẻ thiếu thốn (Gia-cơ 1:27). Bây giờ bọn trẻ mà các môn đệ muốn đuổi đi lại chứng tỏ có trình độ đạo đức cao hơn. Khi xem thấy những gì đang diễn ra trong đền thờ, chúng cất lên tiếng kêu "Hô-sa-na!" và thấy ước mong của mình được ứng nghiệm. Đền thờ được dọn dẹp sạch, người mù và què được chữa lành. Những người lãnh đạo cố chỉ trích bọn trẻ nhưng Chúa Giê-xu bảo vệ chúng. Chúng cũng có phần trong việc thánh hóa đền thờ. Hãy lắng nghe tiếng nói của chúng -- chúng vẫn có thể đem Lời Đức Chúa Trời đến với Hội Thánh của chúng ta!

Tôi có thấy một em nhỏ cũng có tinh thần tôn vinh Chúa không?

Lạy Chúa, Chúa đã dạy chúng con rằng chúng con phải "trở nên như con trẻ" để vào nước thiên đàng. Là một đứa trẻ, con xin đặt đức tin và lòng tin cậy của mình nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net