Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Giải Quyết Bất Đồng

Công-vụ các Sứ-đồ 15:1-11

"Nhưng chúng ta tin rằng bởi ân sủng của Chúa Giê-xu, chúng ta được cứu cũng như Người Ngoại vậy (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Mối bận tâm nào đã đem Phao-lô và Ba-na-ba đến với các sứ đồ tại Giê-ru-sa-lem? Phi-e-rơ nói về mối bận tâm này như thế nào? Bạn tiếp nhận những tín hữu từ một nền văn hóa khác hoặc một chủng tộc khác như thế nào?

Một vài vấn đề giữa các Cơ Đốc nhân cần phải được giải quyết bằng cách chịu đựng nhau về các quan điểm khác nhau. Một số vần đề khác cần được giải quyết một cách dứt khoát, ở đây là vấn đề những tín hữu ngoại bang có cần phải trở thành người Do Thái hay không. Vấn đề này liên quan đến nền tảng của sự cứu rỗi và tính phổ quát của Phúc Âm cho mọi quốc gia và văn hóa. Phao-lô giải thích tại sao vấn đề đặc biệt này rất quan trọng như vậy trong thư của ông cho người Ga-la-ti.

Khi một lãnh vực bất đồng được nhận ra, điều quan trọng là nó phải được giải quyết đúng cách. Hội Thánh tại An-ti-ốt bảo đảm rằng những người có liên quan, Phao-lô và Ba-na-ba, có thể tham gia vào cuộc thảo luận tại Giê-ru-sa-lem. Giới lãnh đạo tại đó cũng bảo đảm rằng phải có đầy đủ đại biểu cho các quan điểm khác nhau. Khi có các lãnh vực bất đồng trong sinh hoạt của Hội Thánh bạn, bạn làm thế nào để chắc rằng mọi người có liên quan đều có thể tham gia vào cuộc thảo luận?

Khi khai mạc cuộc tranh luận tại Giê-ru-sa-lem, sự đóng góp của Phi-e-rơ khá quan trọng, vì ông có mối quan hệ cá nhân gần gũi với những người có quan điểm ngược lại với Phao-lô và Ba-na-ba. Ông không luôn luôn nhất quán trong hành động của ông về vấn đề này (Ga-la-ti 2:11-21), nhưng tại đây, ông đã gạt bỏ những suy nghĩ cá nhân để làm chứng cho sự thật về những gì Đức Chúa Trời đã làm trong và qua ông. Có khi nào bạn đã phải gạt bỏ những cảm xúc riêng tư để làm chứng cho chân lý của Đức Chúa Trời không? Đức Chúa Trời đã đối xử với gia đình người Ngoại đầu tiên giống y như Ngài đối xử với các môn đệ Do Thái đầu tiên trong ngày Lễ Ngũ Tuần. Họ cũng được tiếp nhận vào Hội Thánh chỉ bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu.

Tôi thực thi sự hiệp một Cơ Đốc như thế nào trong nếp sống hằng ngày?

Lạy Chúa, con biết rằng trong Chúa mọi ranh giới đều bị phá đổ, chỉ có mối thông công của tình yêu giữa con dân Ngài. Xin Chúa giúp con biết quý trọng và gìn giữ mối thông công đó.

(c) 2024 svtk.net