Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Xưng Tội Để Được Sự Tha Thứ

II Sử-ký 7:1-14

"Nếu ta đóng các từng trời lại, không cho mưa xuống, khiến cào cào phá hại thổ sản, và giáng ôn dịch giữa dân sự ta; và nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tại vạ" (câu 13-14).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa cho Sa-lô-môn biết tại sao có thiên tai, ôn dịch? Khi dân Chúa xưng tội, trở lại với Chúa, điều gì xảy ra? Tại sao giữa cảnh vinh quang của buổi lễ khánh thành, Chúa lại nhắc và hứa những điều này với dân Ngài? trong hoàn cảnh nào những lời nhắc nhở, lời hứa này đến với bạn?

Thánh Kinh cho biết lúc ban đầu, Đức Chúa Trời tạo dựng thế giới và Ngài thấy mọi sự là tốt lành. Chúa cũng tạo nên A-đam và Ê-va trong sự vinh quang thánh thiện và cho họ sống trong vườn phước hạnh Ê-đen. Nhưng tại sao chúng ta lại gọi cuộc đời là bể khổ? Tại sao con người không tìm ra được một nơi thật tốt đẹp để sống? Tại sao ngay cả những người đang ở tại nước giàu mạnh nhất thế giới vẫn phải lo âu?

Thật đây là những câu hỏi thường tình nhưng khó mà có thể trả lời một cách thỏa đáng được, nếu câu trả lời ấy không phải là tội lỗi! Mục đích của Đức Chúa Trời dựng nên loài người để nhìn biết Chúa và tôn vinh Ngài (Ê-sai 43:21), nhưng vì con người đi ngược lại nên từ đó cứ chìm sâu vào con đường tội lỗi và gặt hái hậu quả khổ đau. Tình trạng băng hoại của loài người đã làm cho quả đất này bị rủa sả và trở thành địa ngục trần gian! Dẫu vậy, đây cũng chưa phải là cuối cùng của mọi sự. Vì Chúa là nhân từ, và sự thương xót của Ngài còn đến đời đời đối với dân của Ngài. Cho nên ngay ở vào thời hưng thịnh nhất của dân Chúa, dưới triều vua Sa-lô-môn, ban đêm Ngài hiện đến cùng người mà phán dạy như câu 13-14 ghi, là nếu dân của Ngài phạm tội, Chúa vẫn cho phép những tai họa xảy ra. Và dù cho thế giới này vì tội lỗi băng hoại như thế nào chăng nữa, nhưng mà hễ con dân của Ngài hạ mình xuống, xưng tội, kêu cầu cùng Chúa thì Ngài sẽ tha. Không những tha thứ thôi, Ngài còn cứu xứ họ ra khỏi tai vạ nữa.

Cảm ơn Chúa, đây là sự thương xót lớn lao của Ngài! Đây là lời hứa không đổi dời của Chúa cho dân của Ngài ở mọi thời đại. Vì vậy mà trong cuộc đời theo Chúa của mỗi chúng ta, đừng ai quên lời hứa quan trọng này, hầu khi phạm tội chúng ta chạy đến với Chúa, xưng tội, ăn năn để được tha thứ.

Thường khi những tai vạ, hoạn nạn xảy ra tôi nghĩ gì? Cảm nhận thế nào? Tôi cần làm gì trong hoàn cảnh đó?

Lạy Chúa, nếu có những khó khăn, hoạn nạn xảy ra, xin cho con nhạy bén với những dạy dỗ, nhắc nhở của Chúa và biết nhận lỗi lầm của mình.

(c) 2024 svtk.net