Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Xưng Tội Để Được Sự Đoái Thương

II Sử-ký 7:15-22

"Bấy giờ, mắt ta sẽ đoái xem, tai ta sẽ lắng nghe lời nào cầu nguyện tại nơi này" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn Kinh Thánh này, Chúa hứa cho dân Chúa những phước hạnh nào? Với điều kiện nào? Những tai họa nào sẽ đến nếu dân Chúa bội nghịch? Phước hay họa nói lên điều gì từ tấm lòng của Chúa đối với dân Ngài? Chúa luôn trông chờ điều gì nơi con dân Ngài (câu 15)?

Thế giới chúng ta đang sống dù rằng văn minh tiến bộ, tiện nghi vật chất vượt bậc nhưng có vấn đề rất nghiêm trọng, không có một nơi nào chúng ta sống mà cảm thấy thật sự an ninh cả! Đây là vấn đề mà hầu hết mọi người thấy rõ, nhưng thay vì con người trở lại tìm kiếm mặt Chúa, hạ mình ăn năn như lời Chúa phán với vua Sa-lô-môn khi xưa trong sách II Sử-ký 7:14 thì họ lại cậy sức mình, cố giải quyết vấn đề theo lối riêng của mình. Và như chúng ta thấy ngày nay, xã hội đã không bớt giảm tội lỗi mà lại càng tăng thêm nhiều.

Nhưng ấy là chuyện của người đời, còn chúng ta thì sao? Người đời sống thiếu sự tương giao với Chúa đã đành, nhưng đôi khi chúng ta cũng vậy, ấy là điều đáng nói! Với Chúa, Ngài không đòi hỏi nhiều nơi người không biết, mà Chúa đòi hỏi nơi con dân Ngài. Vì vậy mà Ngài phán bảo rằng: "Nhược bằng dân ta, là dân gọi bằng danh ta." Điều này nhấn mạnh ở điểm này: Sự biến đổi thế giới này khởi sự là công việc ra từ Đức Chúa Trời. Đây là công việc mà chỉ có Đức Chúa Trời làm, nhưng Đức Chúa Trời khởi sự công việc này nơi dân của Ngài.

Nó không xảy ra nơi những người có tôn giáo, dù là Cơ Đốc giáo. Chữ "dân của Đức Chúa Trời" không có nghĩa là bao gồm tất cả người có tôn giáo trên cõi đời này. Kinh Thánh nói rất rõ rằng, dân gọi bằng "danh ta" có nghĩa là những người thuộc về Ngài. Chúa phán: "Bấy giờ, mắt ta sẽ đoái xem, lỗ tai ta sẽ lắng nghe lời nào cầu nguyện tại nơi này" (câu 15). Đây là điểm hết sức đặc biệt chúng ta cần phải lưu ý! Sự thăm viếng, đoái thương của Chúa. Sự phấn hưng một đời sống mạnh mẽ để phục vụ Đức Chúa Trời phải khởi sự từ số người biết Chúa, tôn trọng nơi Chúa ngự, có đời sống luôn tương giao với Chúa, và sẵn sàng xưng tội ăn năn trước Chúa khi lỡ phạm.

Tôi có đáng nhận sự cứu chuộc của Chúa không? Do đâu tôi nhận được ân sủng kỳ diệu này?

Cảm tạ lòng nhân từ của Chúa, Ngài đoái thương con là tội nhân không xứng đáng mà Ngài đã cứu chuộc con.

(c) 2024 svtk.net