Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Hãy Phân Rẽ

Dân-số Ký 16:23-50

"Hãy dang ra khỏi chung quanh chỗ của Cô-rê, Đa-than và A-bi-ram" (câu 24b).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Đức Chúa Trời bảo hội chúng tránh xa khỏi chỗ của Cô-rê, Đa-than và A-bi-ram? Quyền lãnh đạo của Môi-se được Đức Chúa Trời xác nhận như thế nào? Bạn có suy xét cẩn thận xem chỗ mà bạn đang đứng có phải là chỗ mà Đức Chúa Trời muốn bạn tránh xa không? Tại sao dân chúng lại lằm bằm?

Sự thánh khiết của Đức Chúa Trời đôi khi đồng nghĩa với sự phân rẽ khỏi những điều không thánh khiết. Sự phân rẽ này thường khi đem lại sự đau đớn và tiếc rẽ đồng thời cũng đem lại sự sống và sự chữa lành. Có điều gì đó bất khiết trong cuộc đời của bạn mà Đấng Thánh muốn bạn từ bỏ không? Nếu có, Lời Ngài hôm nay thách thức bạn từ bỏ những điều bất khiết đó cho dù chúng thật thân thiết hay quý giá đối với bạn. Trong đoạn Kinh văn này, Đức Chúa Trời đã bảo hội chúng phân rẽ khỏi những kẻ cố ý làm điều sai trái. Việc gì sẽ xảy ra nếu như họ không vâng lời Ngài? Phân rẽ khỏi chỗ của "Cô-rê, Đa-than và A-bi-ram" là một mạng lịnh mà bạn không thể khinh lờn.

Sự đoán phạt Cô-rê và đồng bọn của ông xảy ra tức thì. Địa ngục hả hoác ra nuốt chửng lấy họ. Tài sản của họ cũng bị chôn vùi và hư mất như họ. Địa ngục được xem là nơi ở của người chết ở bên dưới mặt đất. Thật là một cảnh tượng khủng khiếp. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể khiến đất nứt ra rồi vùi lấp ngay những kẻ chống nghịch lại Ngài. Sự đoán phạt của Ngài đã đưa những kẻ phản loạn vào cõi chết là nơi không thể nào giao thông với Ngài (Thi-thiên 6:5).

Người Ít-ra-ên dường như không chịu học tập từ những gì xảy ra trong quá khứ, kể cả những bi kịch mới vừa xảy ra hôm qua. Thật vậy, họ quên ngay sự trách phạt nặng nề của ngày hôm qua. Chứng mau quên khiến cho họ không còn tin rằng Đức Chúa Trời là Đấng đoán phạt. Họ đổ lỗi cho Môi-se đã làm chết dân của Đức Chúa Trời. Như lần trước, sự xuất hiện của đám mây và sự vinh quang của Đức Chúa Trời hiện ra báo hiệu cơn thạnh nộ của Ngài sắp xảy đến. A-rôn đã làm lễ chuộc tội cho họ để làm ngừng tai họa. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy Đức Chúa Trời đã lựa chọn ông. Hình ảnh sinh động của A-rôn đứng giữa kẻ sống và kẻ chết nhắc nhở chúng ta nhớ đến Đấng Christ là thầy tế lễ thượng phẩm. Ngài đứng giữa chúng ta và sự chết đời đời. Bởi sự cầu thay và chuộc tội của Ngài mà chúng ta được cứu.

Tôi có mau quên sự sửa phạt cũng như ơn Chúa cho tôi không?

Lạy Cha, xin giúp con phân rẽ khỏi tội lỗi để không bị trách phạt nặng nề như điều mà phân đoạn hôm nay nhắc nhở con.

(c) 2024 svtk.net