Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tư Tưởng Thánh Khiết

Rô-ma 12:2

"Đừng làm theo lời này, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình" (câu 2)

Câu hỏi suy ngẫm: Hiện giờ tâm trí bạn đang hướng về điều gì? Điều này tác động đến suy nghĩ và lời nói bạn như thế nào? Làm thế nào để nhạy bén trong việc lắng nghe tiếng Chúa phán?

Kinh Thánh dạy chúng ta phải đặt tâm thần mình dưới sự tể trị của Đấng Christ. Bởi vì những gì chúng ta hành động sẽ được quyết định bởi những gì chúng ta nghĩ trong đầu. Nếu Đức Chúa Trời phải thay đổi đời sống chúng ta, trước tiên Ngài thay đổi tâm trí chúng ta.

Tâm trí con người không bao giờ trống không. Nó luôn đầy ắp hoặc điều thiện, hoặc điều ác. Tâm trí sẽ đầy dẫy Thánh Linh hoặc "xác thịt." Điều này tùy thuộc vào những gì chúng ta dung nạp vào trong tâm trí. Khi tâm trí đầy dẫy điều ác, tràn ngập những lo âu và sợ hãi thì chúng ta không còn lòng dạ để lắng nghe tiếng Chúa phán.

Tâm trí của chúng ta cần phải tránh khỏi những điều ác. Chúng ta phải chọn lọc loại phim ảnh cần xem, sách vở cần đọc, những câu chuyện cần nghe. Tất cả những điều chúng ta nghe thấy nếu không cẩn thận chúng sẽ chiếm chỗ trong tâm trí chúng ta, sau đó điều khiển hành động của chúng ta. Những điều chúng ta nghe có thể trở thành lời chúng ta nói và tác động đến những người chung quanh. Vì thế ta phải lắng nghe một cách chọn lọc và xây tai khỏi những chuyện phù phiếm, vô bổ, những chuyện dơ bẩn phàm tục có tác động xấu đến tâm trí của chúng ta.

Xua đuổi những tư tưởng xấu khỏi tâm trí, bịt tai xây mắt khỏi những chuyện tai ác vẫn chưa đủ. Tâm trí của chúng ta còn phải đầy dẫy những tư tưởng thiện lành. Những tư tuởng này được hình thành bởi sự cầu nguyện và thờ phượng, bởi sự thông công với các Cơ Đốc nhân khác, bởi việc lắng nghe và suy gẫm Lời Chúa, bởi những giờ phút yên lặng để lắng nghe tiếng êm dịu nhỏ nhẹ của Đức Chúa Trời như Tiên tri Ê-li đã từng lắng nghe (I Các vua 19:11-13).

Sứ đồ Phao-lô khích lệ các Cơ Đốc nhân cố gắng trưởng thành trong tâm trí của họ (I Cô-rinh-tô 14:20). Ông nói rằng có một thời tâm trí hay tư tưởng của ông như con trẻ, nhưng ông đã chuẩn bị tâm trí của ông để hiểu biết những lẽ thật trọng đại của Đức Chúa Trời (I Cô-rinh-tô 13:11). Khi chúng ta trở thành Cơ Đốc nhân, Đức Chúa Trời thay đổi tâm trí của chúng ta. Hãy chắc rằng tâm trí của bạn đang đổi mới để đem lại sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Một tâm trí hay tấm lòng được đổi mới dễ dàng tiếp nhận lời sự sống của Đức Chúa Trời và nhạy cảm với tiếng nói của Đức Thánh Linh.

Làm thế nào để tôi nhạy cảm với tiếng nói của Đức Thánh Linh?

Lạy Chúa, xin giúp con biết luôn lắng nghe một cách chọn lọc và ban cho con một tâm linh bén nhạy để lắng nghe tiếng phán của Ngài.

(c) 2024 svtk.net