Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Ngài Đáp Lời

Giăng 16:23-24

"Hãy cầu xin đi các người sẽ được, hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn" (câu 24b).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có nghĩ cầu nguyện là đặc ân của bạn không? Bạn phản ứng như thế nào khi bạn khẩn cầu với Đức Chúa Trời và sau đó câu trả lời của Ngài là"Không" hay "Hãy chờ"? Bạn cầu nguyện để ý Chúa được nên hay để Ngài làm theo ý bạn? Bạn học được gì trong Lời Chúa khi Ngài trả lời "Không" với các thánh đồ?

Cầu nguyện là đặc quyền của con dân Đức Chúa Trời. Thật không thể tin được khi bạn và tôi có đặc ân đến với Đức Chúa Trời là "Đấng Cao Cả, ở nơi đời đời vô cùng, danh Ngài là Thánh" (Ê-sai 57:15). Chúng ta có thể cầu nguyện với Chúa bất cứ lúc nào. Trong nghịch cảnh chúng ta cầu nguyện với Ngài để không trở nên bất trung và vô tín. Khi thới thạnh bởi sự cầu nguyện mà chúng ta không trở thành kẻ khoe khoang, kiêu ngạo. Trong hiểm nguy chúng ta cầu nguyện để không sợ hãi và nghi ngờ. Khi được an toàn chúng ta cầu nguyện để không trở nên tự mãn. Khi cầu nguyện chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời sẽ đáp lại lời cầu nguyện của chúng ta. Nhiều người làm chứng rằng Đức Chúa Trời đã đáp lời cầu nguyện của họ. Ý họ muốn nói rằng Ngài ban cho họ hoặc những người mà họ cầu thay bất cứ điều gì họ cầu xin. Thật vậy Đức Chúa Trời luôn đáp lời cầu nguyện của con cái Ngài –nhưng câu trả lời của Ngài không phải luôn luôn là "Ta sẽ ban cho con điều con cầu xin." Đôi khi câu trả lời của Ngài là "Không" hay "Con phải chờ đợi."

Sứ đồ Phao-lô khẩn nài Đức Chúa Trời cất khỏi "cái dằm xóc vào thịt" (có thể đây là căn bệnh gây cho ông nhiều đau đớn), nhưng Ngài đã nói "Không" bởi vì Ngài muốn ban điều gì đó tốt hơn cho ông (II Cô-rinh-tô 12:7-10). Có thể đó là cách tốt nhất để ông nương dựa và cậy trông vào ân sủng của Ngài càng hơn. Khi Chúa Giê-xu đối diện với nỗi thống khổ vì phải chịu hình trên cây thập tự, Ngài đã cầu nguyện "Nếu có thể được xin cho chén này lìa khỏi con" (Ma-thi-ơ 26:39). Nhưng Cha đã trả lời "Không" bởi vì không còn phương cách nào trọn vẹn hơn để cứu chuộc nhân loại ngoài con đường thập tự. Hoặc Hội Thánh Giê-ru-sa-lem đã sốt sắng cầu nguyện cho Gia-cơ để ông được trả tự do như Phi-e-rơ, nhưng ông đã bị Hê-rốt giết (Công-vụ các Sứ-đồ 12:2-3b). Dù Đức Chúa Trời nói "không" nhưng gươngï tuận đạo của Gia-cơ là sự khích lệ lớn để các tín hữu thời bấy giờ giữ lấy đức tin trong cơn bắt bớ hãi hùng dù phải trả giá bằng chính mạng sống của họ.

Đức Chúa Trời biết rõ điều gì tốt hơn cho chúng ta. Bạn và tôi cần học tin cậy và cảm tạ Chúa ngay cả khi Ngài nói "không" hay "hãy chờ." Câu trả lời của Ngài luôn luôn là trọn vẹn. Vui lòng chấp nhận ý chỉ của Ngài là cách tốt nhất đem lại vô vàn những phước hạnh cho những người tin yêu Đức Chúa Trời.

Tôi có nhận biết đặc ân cầu nguyện không? Tôi sống với đặc quyền đó thế nào?

Lạy Chúa, qua bài học hôm nay con hiểu rằng cầu nguyện là đặc ân của con. Con cũng nhận rằng khi Ngài nói không hay bảo con chờ đợi cũng là cách tốt nhất mà Ngài đáp lại lời cầu nguyện của con. Xin giúp con luôn tin cậy và chấp nhận ý muốn của Ngài trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net