Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Được Cảnh Báo nhưng Vẫn Kiên Quyết

Công-vụ các Sứ-đồ 21:1-16

"Vì phần tôi sẵn lòng chẳng những để bị trói thôi, lại cũng sẵn lòng vì danh Đức Chúa Giê-xu chịu chết tại thành Giê-ru-sa-lem nữa" (câu 13b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trên đường đến Giê-ru-sa-lem, Phao-lô đã được Chúa cảnh báo điều gì? Thái độ của ông ra sao? Bạn có thật sự tính giá phải trả để làm môn đồ của Chúa Giê-xu và vác thập tự giá của mình mà theo Ngài chưa?

Trước khi trở thành Cơ Đốc nhân, chúng ta được Chúa Giê-xu và các sứ đồ Ngài cảnh báo phải tính giá phải trả để làm môn đồ Ngài (so sánh Lu-ca 14:25-33; Ma-thi-ơ 10:17, 18, 21, 22, 34-39; Rô-ma 8:36); tuy nhiên, khi giá để theo Chúa Giê-xu phải được trả thì chúng ta lại bỏ chạy; các bạn Cơ Đốc nhân của chúng ta đôi khi khích lệ chúng ta một cách sai lầm!

Sứ đồ Phao-lô, vào cuối cuộc hành trình truyền giáo lần thứ ba của ông, hiện đang trên đường đến Giê-ru-sa-lem để dự lễ Ngũ Tuần. Ông được cảnh báo nhiều lần về những khó khăn và nguy hiểm đang chờ đợi ông tại Giê-ru-sa-lem. Ông đã được cảnh báo trong mỗi thành (Công-vụ các Sứ-đồ 20:23), dọc đường, kể cả Ty-rơ (câu 4) và Sê-sa-rê (câu 8-12). Bằng một lời tiên tri đầy kịch tính, Tiên tri A-ga-bút báo trước khó khăn đang chờ đợi Phao-lô tại Giê-ru-sa-lem, và các bạn đồng hành của Phao-lô nài xin ông đừng đi; nhưng Phao-lô mạnh mẽ bày tỏ sự sẵn sàng của ông "chẳng những để bị trói thôi, lại cũng sẵn lòng vì danh Đức Chúa Giê-xu chịu chết tại thành Giê-ru-sa-lem nữa" (câu 13). Lời nói của ông kiên quyết đến nỗi Lu-ca cũng phải ngừng khuyên can ông và nhận biết sứ mạng của Phao-lô đến Giê-ru-sa-lem là ý Chúa (câu 14). Chúng ta có thể học một vài bài học quan trọng từ chương này. Trước hết, chúng ta phải cẩn thận về chính mình, xuất phát từ mối quan tâm yêu thương đối với các anh em tín hữu, không khuyên can họ khỏi trả giá để làm môn đệ của Chúa Giê-xu. Chúng ta phải an ủi những kẻ được gọi đến sự chịu khổ nhưng không hướng họ khỏi sự vâng lời Chúa. Thứ hai, chúng ta phải cảm nhận một cách rõ ràng sự kêu gọi trong đời sống của chính mình, chọn lựa thà chết hơn là không vâng lời, để khi những khó khăn đến chúng ta sẽ sẵn sàng dâng thân thể mình làm của lễ sống cho Ngài.

Biết giá phải trả để làm môn đệ của Chúa rất cao, vậy tôi có sẵn sàng không?

Lạy Chúa Giê-xu, Danh trên hết mọi danh, xin ban ơn cho con để đối diện với mọi nguy hiểm bằng lòng tin chắc và can đảm vì những gì Chúa đã làm cho con.

(c) 2024 svtk.net