Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Vui Thích Khi Học Lời Chúa

Thi-thiên 119:103; Giê-rê-mi 15:16

Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao!

Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi! (Thi-thiên 119:103)

Con tìm gặp và ăn nuốt lời Ngài.

Lời Ngài mang đến cho lòng con niềm vui mừng rộn rã, (Giê-rê-mi 15:16a)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Thi-thiên chia sẻ kinh nghiệm nào về Lời Chúa? Giê-rê-mi tả ích lợi nào của Lời Chúa cho ông? Bạn có kinh nghiệm nào khi dành thì giờ học hỏi Lời Chúa?

Điều cần biết là người học chịu duy trì kỷ luật tâm linh trong sự học hỏi, nghiên cứu sẽ khiến nỗ lực học Lời Chúa thành một việc làm vui thích. Xây dựng được thói quen học Lời Chúa trong đời sống, chúng ta sẽ thấy việc học Lời Chúa không còn là một việc mệt nhọc, nhưng là một việc cần thiết không có không được. Những lợi ích chúng ta gặt hái được bởi việc nghiên cứu học hỏi lớn lao không thể tưởng tượng được.

Khi bạn giữ kỷ luật trong sự đọc và suy gẫm Lời Chúa, thì giờ tĩnh nguyện sẽ biến thành một lối sống tĩnh nguyện. Bạn không thể tưởng tượng đời sống bạn thể nào nếu không có thì giờ thường xuyên đọc Kinh Thánh. Thế giới sẽ ra sao nếu không có Thánh Kinh? Những tác phẩm nghệ thuật quý giá nhất là về những nhân vật và những câu chuyện từ Kinh Thánh. Những sáng tác hay nhất của âm nhạc thế giới bắt nguồn từ những chủ đề Kinh Thánh.

Những ý tưởng và chuyện tích Kinh Thánh là nguồn cảm hứng cho những tác phẩm thi văn lớn của thế giới. Luật pháp Kinh Thánh là nguồn gốc và nền tảng của luật lệ xã hội. Kinh Thánh đã khích lệ những nhà nhân bản hoạt động để loại trừ sự đau khổ trong thế giới. Đời sống con người trải qua các thời đại đã được ảnh hưởng sâu xa bởi nền tảng đạo đức Kinh Thánh. Nhiều đời sống được biến đổi bởi KINH THÁNH. Người buồn khổ được an ủi, người sợ hãi tìm được sự khích lệ, người yếu đuối được sức mạnh, người đau yếu tìm được sự chữa lành, người tội lỗi tìm được sự tha thứ và hy vọng. Bất cứ ai đến với Kinh Thánh như một học trò nghiêm túc luôn luôn trở nên một người tốt hơn. Lời Kinh Thánh trở nên sống động và thay đổi đời sống.

Một số con cái Chúa đã chia sẻ những kinh nghiệm của họ về Kinh Thánh. Có người đã thuộc lòng những câu Kinh Thánh, để Lời Đức Chúa Trời đâm sâu vào tâm trí và thấm vào đời sống, ho đã thay đổi cách sống và suy nghĩ. Họ được thay đổi từ bên trong. Khi chúng ta cầu nguyện xin Đức Chúa Trời soi sáng tâm trí trước khi chúng ta đọc Kinh Thánh thì giờ đọc hay học Kinh Thánh trở nên nơi Đức Chúa Trời phán với chúng ta qua Lời Ngài.

Có người thích đọc Thi-thiên vì nó bổ ích cho họ như thế nào. Một chị cho biết về tầm quan trọng của câu Kinh Thánh chị đã học trở thành kim chỉ nam - một ngọn hải đăng soi đường cả đời chị.

Một tín hữu khác cho biết dường như câu Kinh Thánh đã chọn anh. Một câu đặc biệt cứ đến trong đầu của anh vào những thời điểm khó khăn của đời sống. Trong những đường lối lạ thường ở thời điểm quan trọng - cùng một câu Kinh Thánh đó đã hiện ra trên một tấm thiệp, hay một quyển lịch, ở bìa một quyển sách.

Người khác kể kinh nghiệm chị đã suy gẫm một câu Kinh Thánh nào đó, nó đi sâu vào tiềm thức và nối liền với một kinh nghiệm sâu kín bên trong.

Tất cả người chia sẻ những điều này, đồng ý rằng: những kinh nghiệm mà họ có, không xảy ra, nếu họ không nhất quyết dành thì giờ để đọc và suy gẫm Lời Chúa.

Lời Đức Chúa Trời làm tươi mới chúng ta trong những đường lối khác nhau. Như tác giả Thi-thiên đã giấu Lời Chúa trong lòng của ông, chúng ta cần biết việc đọc và học Kinh Thánh là một phần thường xuyên của đời sống, rồi chúng ta sẽ cảm nhận những vui thích lạ lùng trong đời sống.

Kinh nghiệm nào trong Lời Chúa là niềm vui cho cuộc đời tôi?

Xin Chúa cho con có những kinh nghiệm lạ lùng và vui thích trong việc học hỏi Lời Chúa.

(c) 2024 svtk.net