Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Đối Diện Quyền Lực Hào Nhoáng

Công-vụ các Sứ-đồ 25:13-27

"Song trước những điều đó, thiên hạ sẽ vì cớ danh ta mà tra tay bắt bớ các ngươi, nộp tại các nhà hội, bỏ vào ngục, kéo đến trước mặt các vua và các quan tổng đốc" (Lu-ca 21:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người mà Phao-lô phải đối diện là ai? Họ đại diện cho điều gì của thế gian? Nếu bước vào phiên tòa đầy quyền lực như Phao-lô, bạn cảm thấy thế nào và suy nghĩ gì? Quyền lực của bạn nằm trong danh tiếng, của cải thế gian hay trong Chúa Giê-xu?

Mặc dù biết rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời (Giăng 1:12; I Giăng 3:1, 2), là kẻ đồng kế tự với Đấng Christ (Rô-ma 8:17; Công-vụ các Sứ-đồ 20:32; Ga-la-ti 3:29; 4:7; Ê-phê-sô 1:18; 3:6), và không có gì trong thế gian sánh được với những gì Đức Chúa Trời đã sửa soạn cho chúng ta là những kẻ tin Ngài (Rô-ma 8:18; I Cô-rinh-tô 2:9), nhưng chúng ta vẫn có thể bị lợi dụng, đe dọa, và sức ép bởi của cải và quyền lực của thế gian này. Giờ đây Sứ đồ Phao-lô đối diện với sự thử thách mà mọi con cái Chúa đều có thể gặp.

Vua Ạc-ríp-ba và người chị em của ông ta là Bê-rê-nít (người mà ông ta bị đồn là đã có quan hệ loạn luân) đến tại cảng Sê-ra-sê, để tỏ lòng kính trọng của họ với vị quan án mới Bốt-tiu Phê-tu (câu 13), người kế vị anh rể họ là Phê-lít. Hê-rốt Ạc-ríp-ba đệ II có một dòng dõi huyết thống đáng chú ý. Ông là chắt của Hê-rốt đại đế và là con của Hê-rốt Ạc-ríp-ba đệ I (Công-vụ các Sứ-đồ 12). Sử gia Giô-sê-phút viết rằng ngoài việc cai trị lãnh thổ nhỏ của ông ở phía Bắc Ga-li-lê, Ạc-ríp-ba được hoàng đế Lau-đi-út ban quyền để coi sóc đền thờ tại Giê-ru-sa-lem và chỉ định thầy tế lễ cả. Khi viếng thăm trong nhiều ngày, Phê-tu hỏi ý kiến của Ạc-ríp-ba về trường hợp Phao-lô và đồng ý để cho Ạc-ríp-ba nghe ông nói (câu 14-22). Vụ kiện này rất quan trọng. Ạc-ríp-ba và Bê-rê-nít bước vào phòng xử kiện mặc áo đỏ điều với Phê-tu đi phía sau trong bộ áo tổng đốc của ông ta. Các quản cơ bước vào trong lễ phục cùng với những người tôn trưởng trong thành. Khi tất cả đều vào đúng chỗ của họ, thì Sứ đồ Phao-lô được gọi vào, chắc chắn mặc y phục rất giản dị cùng với xiềng xích.

Ông có nao núng không? Ông có thỏa hiệp không? Ông có đầu hàng không? Chắc chắn là không; và chắc chắn đây là lý do trước hết khiến Phê-tu và Aïc-ríp-ba muốn phỏng vấn ông! Khi một người có Chúa Giê-xu trong lòng và Đức Chúa Trời ở bên cạnh, thì người ấy có năng lực dồi dào. Vậy thì người ấy còn sợ ai?

Chúa hứa: "Ta thường ở cùng ngươi luôn cho đến tận thế," lời hứa này giúp tôi thế nào trước những khó khăn?

Lạy Đức Chúa Trời Toàn Năng, xin đổ đầy Thánh Linh Chúa trên con để con không khoe điều gì ngoài Chúa Giê-xu bị đóng đinh, đã sống lại từ kẻ chết, và sẽ tái lâm.

(c) 2024 svtk.net