Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Phục Vụ là Lẽ Sống

Ê-phê-sô 2:1-10

"Vì chúng ta là tác phẩm của Đức Chúa Trời, được tạo nên trong Chúa Cứu Thế Giê-xu để làm những việc thiện lành, là việc Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước cho chúng ta để theo đó mà tiến hành" (câu 10 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong những câu đầu Phao-lô cho thấy xu hướng của chúng ta thế nào? Kết quả là gì? Chúa cứu chúng ta cho mục đích nào? Tại sao? Phục vụ Chúa có là lẽ sống của cuộc đời bạn không?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay trình bày hồng ân cứu rỗi kỳ diệu của Chúa. Ê-phê-sô 2:8 là câu mà nhiều con dân Chúa thuộc lòng. Câu ấy dạy rõ rằng chúng ta được Chúa cứu vớt hoàn toàn nhờ hồng ân của Chúa, chứ không nhờ công lao của chúng ta. Được cứu vớt bởi ân huệ của Chúa là chân lý tỏ tường mà mọi người đọc Kinh Thánh phải nhìn thấy. Như vậy chúng ta biết tại sao chúng ta cần phục vụ Chúa và lý do nào thúc đẩy chúng ta phục vụ Ngài.

Ê-phê-sô 2:10 là câu trả lời cho chúng ta. Chúng ta cần phục vụ Chúa vì đây là mục đích của công trình tạo dựng và cứu vớt của Chúa. Chúa tạo nên chúng ta là để chúng ta phục vụ Ngài. Điều này cũng giống như nhà sản xuất tạo nên chiếc xe là để chuyên chở, cái quạt là để quạt, cái bếp là để nấu ăn. Bạn có thể dùng cái quạt để chuyển tải một vài vật, nhưng dùng như vậy là không đúng chức năng của cái quạt. Bạn sẽ không chuyển tải được bao nhiêu và cái quạt cũng mau hỏng nữa.

Chúa tạo nên chúng ta để làm những việc thiện lành, tức là phục vụ Ngài. Nhưng tội lỗi đã làm chúng ta lạc hướng, và chúng ta không biết sử dụng cuộc đời của mình theo đúng mục đích của nó. Thay vì phục vụ Chúa, chúng ta lại phục vụ ma quỷ, phục vụ tiền bạc, phục vụ đời, phục vụ chính mình hay phục vụ những đối tượng sai lạc khác. Sử dụng cuộc đời không đúng mục đích như vậy chúng ta thấy đời mình bất ổn, vô nghĩa.

Tạ ơn Chúa, bởi lòng nhân từ, Chúa đã xã thân cứu chúng ta. Và chúng ta được cứu không những chỉ để được thoát khỏi án phạt, nhưng cũng để được phục hồi chức năng nguyên thủy của chúng ta nữa, chức năng làm những việc thiện lành, tức là phục vụ Chúa. Chúng ta không làm lành để được cứu, nhưng là được cứu để làm lành. Chúng ta không được cứu nhờ làm lành, nhưng chúng ta làm lành nhờ được cứu.

Lâu nay bạn phục vụ đối tượng nào? Bạn đã phục vụ Chúa chưa? Bạn có đang phục vụ Chúa không? Hãy nhớ rằng Chúa tạo nên bạn, cứu vớt bạn là để bạn phục vụ Ngài. Chúng ta phải nói như Giô-suê rằng: "ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va." Phước cho bạn nếu bạn đã và đang phục vụ Chúa.

Tại sao tôi phục vụ Chúa? Phục vụ tha nhân?

Lạy Chúa, xin Chúa cho con biết xem việc phục vụ Chúa là lẽ sống của đời con.

(c) 2024 svtk.net