Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Phán Xét

Xa-cha-ri 5:1-6:8

"Ấy là sự rủa sả tràn ra khắp mặt đất" (câu 5:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Ba khải tượng Xa-cha-ri thấy trong phần Kinh Thánh hôm nay nói lên điều gì? Bạn nghĩ gì khi đứng trước sự phán xét của Chúa? Làm sao để bạn giúp những người thân yêu thoát khỏi sự phán xét của Chúa?

Xa-cha-ri thấy thêm ba khải tượng nữa. Cả ba đều nói đến sự phán xét của Chúa.

Trước hết ông thấy một cuốn sách lớn (cuộn giấy) đang bay. Thiên sứ giải thích ý nghĩa cuốn sách ấy rằng: những người trộm cắp và thề dối sẽ bị rủa sả căn cứ trên những lời ghi trên hai mặt của cuộn giấy. Tội trộm cắp và thề dối ở đây tượng trưng cho tất cả các tội lỗi. Ý chính ở đây là tội nhân sẽ bị phán xét.

Tiếp theo ông thấy một phụ nữ ngồi trong một cái ê-pha (thúng lớn). Thúng bị một khối chì nặng đậy lại, và được hai thiên sứ khiên đem đi bỏ ở phương xa (Ba-by-lôn). Đây là hình ảnh cho thấy nguyên cớ của tội lỗi sẽ bị cất đi.

Khải tượng thứ ba là bốn cỗ xe phát xuất từ ngọn núi bằng đồng. Các cỗ xe đi ra khắp bốn phương. Đây là hình ảnh các nước ngoại bang sẽ bị phán xét.

Các lời tiên tri trên đã ứng nghiệm một phần nào trong lịch sử. Tuy nhiên các lời ấy sẽ ứng nghiệm trọn vẹn trong tương lai khi Chúa Giê-xu trở lại. Lời Kinh Thánh luôn nhắc nhở chúng ta hai chân lý bất di bất dịch. Một là Chúa nhân từ, và quyền năng. Chúng ta cần biết ăn năn tội, tin cậy Ngài để được Ngài tha thứ và cứu giúp. Hai là Chúa công bình thánh thiện, Ngài sẽ xét đoán tội lỗi. Tội nhân không ăn năn chắc chắn sẽ nhận lấy hậu quả kinh khiếp.

Hãy nhanh chóng ăn năn, nhờ cậy Ngài và sốt sắng rao truyền sự tha thứ của Chúa để nhiều người cũng hưởng được ơn huệ của Ngài.

Tôi có bị Đức Chúa Trời phán xét không? Tại sao?

Cảm tạ Chúa ban ơn tha thứ, xin giúp con biết ăn năn tội lỗi của con để được tha thứ mà khỏi chịu sự phán xét của Ngài.

(c) 2024 svtk.net