Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Thể Hiện Đời Sống Tạ ơn

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:11-22

"Phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ đối với anh em là như vậy" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy ghi lại những mệnh lệnh tích cực trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay. Những mệnh đó đã thể hiện trong nếp sống hằng ngày của bạn chưa? Tại sao thực hành những điều đó là bày tỏ lòng tạ ơn Chúa?

Sau khi nhận được sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời, người tín hữu Đấng Christ cần phải thể hiện hy vọng sống của Chúa Phục Sinh trong đời sống hằng ngày của mình. Tấm lòng tạ ơn được bày tỏ trong các mối liên hệ, không chỉ trong mối liên hệ chiều đứng giữa cá nhân tín hữu với Chúa, nhưng cũng thể hiện trong mối liên hệ chiều ngang giữa người với người nữa. Ví dụ Chúa Giê-xu kể về người đầy tớ không thương xót trong Ma-thi-ơ 18:23-35 cũng phản ánh phương diện tiêu cực của tinh thần tạ ơn này. Người đầy tớ đã không biết ơn khi được chủ tha món nợ một vạn ta lâng hay tương đương với 15 năm tiền công, nhưng đã bắt người bạn bỏ tù khi người ấy không thể trả cho mình món nợ một trăm đơ-ni-ê trị giá một ngày công mà thôi. Chỉ khi nào nhận thức được và biết ơn về tấm lòng thương xót và sự tha thứ của Đức Chúa Trời dành cho cá nhân mình vô cùng lớn lao, khi ấy chúng ta mới thể hiện tấm lòng biết ơn Chúa bằng hành động yêu thương tha thứ cho người khác được. Trở lại phân đoạn Kinh Thánh chúng ta học hôm nay, Phao-lô khuyên chúng ta có trách nhiệm và bổn phận không những lo lắng cho chính cá nhân mình trong sự sẵn sàng gặp Chúa, nhưng còn lo tưởng cho nhau, ngay cả những người sống không theo đường lối của Chúa, và đối với những người lãnh đạo tâm linh của chúng ta. Như vậy chúng ta cần phải làm gì? Bắt đầu với chính cá nhân trong tinh thần và hành động biết ơn bằng cách: (1) vui mừng mãi mãi, (2) cầu nguyện không thôi, (3) phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa, (4) Chớ dập tắt Thánh Linh; (5) chớ khinh dể các lời tiên tri; (6) hãy xem xét mọi việc, điều chi lành thì giữ lấy, (7) bất cứ việc gì tựa như điều ác, thì phải tránh đi. Kế đến, trong sự quan tâm lo tưởng cho anh chị em cùng niềm tin: (a) khuyên bảo nhau, (b) gây dựng cho nhau bằng cách răn bảo những người ăn ở bậy bạ, yên ủi những người ngã lòng, nâng đỡ những người yếu đuối. Còn đối với những vị lãnh đạo tâm linh thì nâng đỡ, hỗ trợ hết lòng bằng cách ‘lấy lòng rất yêu thương đối với họ vì cớ công việc họ làm.’ Đối với mọi người thì: (a) ở cho hòa thuận, (b) đừng lấy ác báo ác cho kẻ khác; nhưng hãy tìm điều thiện luôn luôn và (c) phải nhịn nhục đối với mọi người.

Khi chúng ta thực hiện những lời khuyên bảo trên trong nếp sống đạo hằng ngày ấy là chúng ta bày tỏ tấm lòng biết ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự cứu rỗi và đời sống mới.

Còn điều nào trong những Lời Chúa dạy hôm nay tôi chưa thực hành? Tôi cần làm gì?

Lạy Chúa, xin giúp con thể hiện lòng biết ơn Ngài bằng nếp sống hằng ngày làm theo điều Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net