Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Vui Mừng Phục Vụ Chúa

Phi-líp 2:5-11

"Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Giê-xu bày tỏ bản tính thiên thượng của Ngài cách nào? Đức Chúa Trời tôn Ngài lên cách nào? Trong mùa Giáng Sinh này bạn học và áp dụng tâm tình nào của Đấng Christ vào đời sống?

Hằng năm Cơ Đốc nhân làm lễ kỷ niệm ngày Chúa thành nhục thể. Hãy tự hỏi, Ngài đến để làm gì? Và Ngài phải gánh chịu gì khi thành nhục thể?

Đức Chúa Giê-xu tự hạ mình tột độ. Ngài vốn là Đức Chúa Trời, nay trở thành người, mà là một người rất hèn mọn, một tôi tớ, sinh ra trong cảnh bần hàn, lớn lên trong vòng tối tăm, không ai biết, không ai đón đưa. Vua trên muôn vua mà lại chịu từ bỏ hết mọi quyền lợi; bằng lòng nhận hết các đau khổ, cả đến sự chết nữa. Mà lại là cái chết hết sức nhục nhã: Chết trên cây thập tự (câu 6, 8). Ngài bỏ hết mọi sự, đau khổ cùng cực. Vì ai vậy? Vì bạn và tôi đấy. "Ngài vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục" (Hê-bơ-rơ 12:2), Ngài gánh chịu mọi sự ấy với tư cách tôi tớ của Đức Chúa Trời để cứu rỗi chúng ta. "Con người đã đến không phải để người ta phục vụ mình, song để phục vụ người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc cho nhiều người" (Mác 10:45). Lễ Giáng Sinh đánh dấu sự bắt đầu của một cuộc đời tôi tớ để về sau kết thúc trên thập tự giá.

Sứ đồ Phao-lô kêu người Phi-líp "Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ" (câu 5). Chúng ta có dám từ bỏ mọi ưu quyền của chúng ta để phục vụ tha nhân không? Hãy chọn con đường đau khổ để đem phước hạnh lại cho người khác.

Các đầy tớ được Chúa hứa ban phước hạnh khi qua đời nếu tận tâm phục vụ người khác. Chúa Giê-xu được Cha tôn cao, đặt ngồi bên phải Ngài (câu 9-11; Ê-phê-sô 1:20-22). Danh Ngài là danh trên hết mọi danh. Một ngày kia tất cả chúng ta phải phủ phục xuống khi Danh Ngài được xướng lên (câu 10). Nếu ta là tôi tớ trung tín của Đấng Christ thì chúng ta cũng sẽ nhận được vinh quang như thế (Khải-huyền 3:21; 22:5).

Chúa Giê-xu phán: "Hễ ai muốn làm lớn trong các ngươi, thì sẽ làm đầy tớ..." (Mác 10:43). Tôi muốn cầm quyền trên thiên hạ hay chỉ muốn phục vụ tha nhân? Tôi muốn dẫn dắt người ta bằng cách dùng đời sống mình để làm gương hay chỉ muốn dùng uy quyền để chỉ huy người khác? (I Phi-e-rơ 5:3).

Lạy Chúa, xin cho con nhớ đến tấm gương của Đấng Christ. Xin dạy con biết khiêm cung, biết làm tôi tớ, phục vụ tha nhân (Mác 10:44).

(c) 2024 svtk.net