Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Thờ Phượng: Một Bổn Phận Đối Với Chúa

Thi-thiên 100

"Hỡi cả trái đất, hãy hân hoan reo hò cho CHÚA" (Thi-thiên 100:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao mọi người chúng ta phải thờ phượng Chúa? Động cơ nào thúc đẩy chúng ta thờ phượng Chúa?

Mục sư Spurgeon nói, "sự tốt đẹp của Đức Chúa Trời được nhìn thấy trong mọi nơi trên trái đất, vì vậy Ngài phải được khắp đất ca ngợi."

Thờ phượng là bổn phận của mọi người - không chỉ cho người Do Thái và không chỉ cho người đang trải qua những thời kỳ tốt đẹp của đời sống.

Lý do thứ nhất mọi người phải thờ phượng Chúa là vì Ngài đã tạo dựng chúng ta, và chúng ta thuộc về Ngài (câu 3).

Trong khải tượng về sự thờ phượng ở thiên đàng, Giăng nghe thấy các trưởng lão đồng thanh nói rằng, "Lạy Đức Chúa Trời là Chúa chúng tôi, Chúa đáng được vinh hiển, tôn quí và quyền lực; vì Chúa đã dựng nên muôn vật, và ấy là vì ý muốn Chúa mà muôn vật mới có và đã được dựng nên" (Khải-huyền 4:11).

Lý do thứ hai là vì tình thương và sự thành tín của Chúa không hề thay đổi (câu 5). Lời kêu gọi thờ phượng Đức Chúa Trời là lời kêu gọi cho "tất cả các đời - các thế hệ." Thờ phượng không phải vì nhớ đến Chúa khi thấy mình có đủ cơm ăn, áo mặc, nhà ở, có tiền trong ngân hàng, được khỏe mạnh.

Thờ phượng không đặt nền tảng trên những gì Chúa làm cho cuộc đời chúng ta. Bạn có nhớ ông Gióp đã phản ứng thế nào khi ông mất tất cả tài sản kể cả mười người con của ông?

Gióp đứng dậy, xé áo, cạo đầu, rồi quì sấp mặt xuống đất thờ phượng Đức Chúa Trời. Ông nói: "Tôi trần truồng lọt khỏi lòng mẹ, Tôi cũng sẽ trần truồng trở về lòng đất. CHÚA đã ban cho, và CHÚA đã lấy lại. Danh CHÚA thật đáng chúc tụng!" (Gióp 1:20-21).

Gióp vẫn khiêm nhường, hạ mình thờ phượng Đức Chúa Trời khi ông mất tất cả mọi sự.

Động cơ sâu xa thúc đẩy chúng ta thờ phượng là nhận thức Đức Chúa Trời là Đấng tạo dựng nên chúng ta và yêu thương chúng ta. Chúng ta không thể hiểu được mọi sự xảy ra trong đời sống chúng ta. Mọi sự đều thay đổi, nhưng chắc chắn mối liên hệ của Chúa đối với chúng ta không bao giờ thay đổi: "Chúng ta luôn thuộc về Ngài, là bầy chiên của đồng cỏ Ngài," là đối tượng của tình yêu Ngài.

Sự thờ phượng Chúa của tôi có khác người chưa tin Chúa thờ "Ông Trời" không? Khác hay giống thế nào?

Đức Chúa Trời ôi, xin giúp con thờ phượng Ngài luôn luôn trong mọi hoàn cảnh của đời sống.

(c) 2024 svtk.net