Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Thờ Phượng Riêng

Rô-ma 12:1-8

"Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm" (I Cô-rinh-tô 10:31).

Câu hỏi suy ngẫm: Thờ phượng Chúa có phải là việc chúng ta làm mỗi tuần một lần ở nhà thờ? Thờ phượng Chúa ảnh hưởng thế nào đến đời sống hằng ngày của chúng ta và mối liên hệ của chúng ta với Chúa?

Trong Kinh Thánh Tân Ước, một từ nữa thường được dùng để nói về sự thờ phượng là latreuo, có nghĩa là công tác phục vụ, phụng vụ. Đây là là lối diễn tả những hành động, lối sống của những cá nhân riêng biệt.

Sứ đồ Phao-lô nói về sự thờ phượng phải mang tính cách cá nhân, và đó mới là sự thờ phượng đúng đắn, khi chúng ta sử dụng những ơn tứ Đức Chúa Trời ban cho chúng ta để phục vụ. Ông nói, "Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em" (Rô-ma 12:1).

Phao-lô liên hệ sự thờ phượng đúng đắn này với sự làm việc vì Chúa: "Vì chúng ta có các sự ban cho khác nhau, tùy theo ơn đã ban cho chúng ta, ai được ban cho nói tiên tri, hãy tập nói theo lượng đức tin; ai được gọi đến làm chức vụ, hãy buộc mình vào chức vụ; ai dạy dỗ, hãy chăm mà dạy dỗ; ai gánh việc khuyên bảo, hãy khuyên bảo; ai bố thí, hãy lấy lòng rộng rãi mà bố thí; ai cai tri, hãy siêng năng mà cai trị; ai làm sự thương xót, hãy lấy lòng vui mà làm" (Rô-ma 12:6-8).

Thờ phượng đúng đắn không chỉ là sử dụng những ân tứ Đức Chúa Trời ban để phục vụ trong Hội Thánh, nhưng còn là sống đẹp lòng Chúa trong nếp sống hằng ngày của mình. Đây chính là cá nhân thờ phượng. Cá nhân thờ phượng bắt đầu khi người thờ phượng rời khỏi nhà thờ để "hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm" (I Cô-rinh-tô 10:31 ).

Thờ phượng trong nhà thờ hay thờ phượng cá nhân đều là những hành động mang ý nghĩa "phục vụ" để tôn vinh Chúa. Hát, đọc Kinh Thánh, cầu nguyện trong giờ thờ phượng, hay nấu một nồi cơm,... tất cả những việc này là đều là những hành động mang ý nghĩa thờ phượng nếu chúng ta làm với một thái độ đúng, nếu chúng ta làm trong Chúa Thánh Linh và lẽ thật, nếu chúng ta làm vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

Thờ phượng là một hành động. Có nghĩa là tôn thờ Đức Chúa Trời qua những hành động làm vui lòng Ngài trong sự thờ phượng hằng tuần cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, khi chúng ta ra khỏi nhà thờ hãy tiếp tục thờ phượng Chúa cách cá nhân!

Trong nếp sống hằng ngày tôi bày tỏ sự thờ phượng cách nào?

Xin Chúa giúp con ý thức thờ phượng không phải là điều con làm mỗi tuần một lần ở nhà thờ, nhưng cũng là những việc làm thường nhật với mục đích tôn vinh Chúa.

(c) 2024 svtk.net