Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Sự Thờ Phượng Đức Chúa Trời Ưa Thích

Giăng 4:19-24

"Nhưng giờ hầu đến, và đã đến rồi, khi những kẻ thờ phượng thật lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng Cha: Ấy đó là những kẻ thờ phượng mà Cha ưa thích vậy. Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy" (Giăng 4:23, 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Thờ phượng với "tâm thần và lẽ thật" có nghĩa gì? Chúng ta áp dụng sự thờ phượng này thế nào vào đời sống hằng ngày?

Khi gặp Chúa Giê-xu tại giếng nước, người đàn bà Sa-ma-ri tội lỗi nhận biết Chúa là một Đấng tiên tri và bà nói về nơi thờ phượng của dân tộc Sa-ma-ri so với dân tộc Do Thái. Đối với họ, thờ phượng phải là thờ phượng ở nơi họ tin Đức Chúa Trời hiện diện. Nhưng Chúa Giê-xu phán: Ngài đến để khởi đầu một kỷ nguyên mới cho sự thờ phượng - đó là thờ phượng bằng tâm linh và lẽ thật là sự thờ phượng Đức Chúa Trời ưa thích.

Thờ phượng trong "tâm linh và lẽ thật" (in spirit and truth) có nghĩa gì? Trước hết nó có nghĩa là "Đức Chúa Trời là Thần," Ngài là Đấng kéo mọi người đến với Ngài. Ngài chấp nhận chúng ta khi chúng ta không thể chấp nhận nhau và chấp nhận chính mình.

Thờ phượng trong "tâm linh và lẽ thật" có nghĩa là thờ phượng trong danh Chúa Cứu Thế Giê-xu là Đấng phán: "Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống" (Giăng 14:6). Nhờ mối liên hệ cá nhân với Chúa Giê-xu chúng ta có thể đến gần Đức Chúa Trời thánh khiết mà thờ phượng Ngài.

"Trong tâm linh" cũng có nghĩa là mỗi chúng ta khám phá giá trị thật của chúng ta là những con người được tạo dựng trong hình ảnh Đức Chúa Trời. Chúng ta là những tạo vật khám phá được ý nghĩa và mục đích trong sự thờ phượng Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa của chúng ta.

Chúng ta đến thờ phượng vì biết mình là con cái Chúa nên phải thờ phượng Ngài. Nhưng sự thờ phượng của chúng ta là không thật nếu sau khi rời nhà thờ, chúng ta không còn nhớ mình là con cái Đức Chúa Trời nữa. Chúng ta không thờ phượng trong lẽ thật nếu hằng ngày mà chúng ta nói năng, hành động, cư xử không khác gì người không có Chúa. Thờ phượng trong lẽ thật là một cam kết tôn cao Chúa qua sự thờ phượng trong nhà thờ cũng như trong mọi sinh hoạt của đời sống hằng ngày.

Sự thờ phượng trong ngày Chúa Nhật có mục đích hướng dẫn chúng ta đi vào những ngày của tuần lễ mới. Nó giúp chúng ta giữ mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa để sống nếp sống của người tin Chúa trong tuần lễ mới.

Mỗi ngày, nếp sống tôi có là sự thờ phượng mà Chúa vui lòng không?

Cảm ơn Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến để qua Ngài con có thể thờ phượng Đức Chúa Trời trong "tâm linh và lẽ thật.

(c) 2024 svtk.net