Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Ba-by-lôn Sụp Đổ!

Khải-huyền 18:1-24

"Hỡi dân ta, hãy ra khỏi Ba-by-lôn, kẻo các ngươi dự phần tội lỗi với nó, cũng chịu những tai họa của nó nữa chăng" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Đọc chương Kinh Thánh này, nhìn thế giới chung quanh, bạn nhận định gì? Chúa kêu gọi con dân Ngài làm điều gì (câu 4)? Chúa cho dân Ngài niềm hy vọng nào (câu 20)?

Trần gian và của cải của nó rồi sẽ qua đi, chúng ta có lo tích lũy của cải trên trời hay không?

Sứ điệp ngày hôm nay là một khích lệ sâu xa nhất cho các thánh đồ tại Tiểu Á đang chịu vô vàn đau khổ vì đức tin. Nhưng những tai họa đổ trên đầu họ rồi sẽ chấm dứt. Nếu họ chết đi thì cái chết của họ chẳng phải là luống không. Sự bách hại dân Chúa ở khắp nơi hãy còn rất gay gắt. Chưa ai dám nói đến chuyện nạn độc tài sắp chấm dứt. Thế nhưng khải tượng có thể làm cho các thánh đồ đang bị nạn được an lòng.

Có tiếng từ trời giục giã: "Hỡi dân ta, hãy ra khỏi Ba-by-lôn!" (câu 4). Các thánh đồ này xem Ba-by-lôn chỉ như một ảo ảnh, một sự lừa dối, một lực lượng không đáng kể. Cái chết của nó sẽ đến trong phút chốc. Mà thật, chỉ nội trong một giờ là nó đã tiêu tan (câu 10). Một tháng trước ngày Liên-xô sụp đổ, mấy ai dám nói Liên-xô sẽ tiêu tan. Nhưng tháng sau thì ai cũng chưng hửng và vui mừng thấy Liên-xô hoàn toàn đổ nát. Các thế lực trên thế giới và những kẻ quá tin vào các thế lực ấy hãy học bài học Ba-by-lôn!

Đế quốc Ba-by-lôn hùng cường một thời nhưng rồi tàn lụi và biến mất hẳn. Trước kia nó huy hoàng bao nhiêu thì nay nó tàn mạt bấy nhiêu. Nó sụp đổ quá nhanh chóng. Đã có một thời nó cực thịnh về thương mại, canh nông, văn học, quân sự, nhưng trong một thời gian ngắn nó trở thành cát bụi. Chỉ trong hai thế kỷ ngắn ngủi thôi! Khi nó khóc than về kỳ vận tàn mạt của nó thì là lúc chúng ta vui mừng vì việc nó tiêu vong (xem câu 20).

Sách Khải-huyền nói nhiều về sự hưng thịnh suy vong của thế gian. Hưng thịnh thì chỉ trong chốc lát mà suy vong thì đời đời. Do đó Khải-huyền giục giã chúng ta phải chọn lựa: Đức Chúa Trời hay Sê-sa, nghĩa là phải chọn Vua trên muôn vua hay vua tạm bợ của trần gian. Bạn có biết vị tiên tri nào bị đày tại đảo Bát-mô không? Ngày nay cũng có nhiều bạn nam nữ chịu bách hại vì đức tin của mình. Nếu chúng ta vẫn giữ mối thông công với họ thì ta biết họ khổ đau chừng nào. Chúng ta có cầu nguyện, có lên tiếng cho họ không? Họ đau đớn đến chết. Ngày nay chúng ta đang sống trong thành Ba-by-lôn tân thời, chúng ta có đau xót cùng họ không, hay cứ yên lặng, vô tư mà vui với của cải vật chất chung quanh.

Sách Khải-huyền là cái gương soi, cho chúng ta thắng được lòng của chính chúng ta. Phải đau đớn mà thấy rằng ngày nay có nhiều cộng đồng đức tin vẫn bình thản "uống rượu tà dâm." Ăn năn đi!

Hãy nghĩ đến các giá trị thực của đời sống. Đừng để các giá trị thế tục làm lu mờ khải tượng của mình. Thế giới này cần đến lời cầu nguyện của chúng ta. Hãy nhìn xem thế gian bằng cặp mắt của Chúa Giê-xu.

Tôi đang sống cho giá trị nào? Tạm bợ hay đời đời?

Lạy Chúa, xin cho con quan sát thế gian này bằng cái nhìn của Chúa. Xin truyền vào lòng con đức nhân từ của Ngài để con có thể phục vụ đời cách hữu ích theo mục đích của Ngài.

(c) 2024 svtk.net