Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Niềm Vui Bất Ngờ

Khải-huyền 20:1-6

"Phước thay và thánh thay những kẻ được phần về sự sống lại thứ nhất! Sự chết thứ nhì không có quyền gì trên những người ấy; song những người ấy sẽ làm thầy tế lễ của Đức Chúa Trời và của Đấng Christ, cùng sẽ tể trị với Ngài trong một ngàn năm" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên sứ nhốt ai vào vực sâu? Bao lâu? Tại sao ma quỷ được thả ra? Ai sẽ trị vì với Đấng Christ? Câu 6 cho bạn nâng đỡ, khích lệ nào?

Sa-tan bị xiềng trong một ngàn năm. Thiên sứ làm công việc của một cai ngục, giữ chìa khóa, buộc, xiềng, và ném quỷ dữ xuống vực rồi khóa lại. Sa-tan mất hết quyền lực của nó, không còn đi lừa đảo người ta nữa. Nhưng sau một thời gian, nó lại được thả ra. Thật khó hiểu! Cũng có thể sau thời gian chúng ta được sống trong hòa bình, công chính, ma quỉ được thả ra có nghĩa đó là thời gian thử thách, trắc nghiệm đức tin chân thật của chúng ta với Đấng Christ, vì có thể trong thời gian an bình đó chúng ta không thật lòng theo Chúa. Rồi sau đó ma quỉ lại bị quăng xuống hồ lửa cho đến đời đời.

Trong ngàn năm ấy, Sa-tan không còn quyền lực gì trên con người nữa, không thể lừa dối được ai nữa; Đấng Christ đã hoàn toàn chiến thắng Sa-tan. Ngày ấy các thầy tế lễ của Đức Chúa Trời sẽ ngồi trên ngai mà phán xét và cùng Đấng Christ trị vì.

Nhờ sự cứu rỗi của Đấng Christ mà các tội nhân đã biến đổi thành thầy tế lễ và thành vua (1:5; 5:9-10; 22:5). Đời sống mới trong Đấng Christ được gọi là "sự sống lại thứ nhất." Được hưởng sự sống này thì tránh khỏi "sự chết thứ hai."

Trong số những những người ngồi trên ngôi phán xét, có người đã từng tuận đạo, bị chặt đầu vì trung tín làm chứng, hoặc vì không chịu thờ lạy con thú hay không chịu mang dấu hiệu của nó.

Mỗi khi thấy mình mệt mỏi hay sợ hãi mà nghe theo con thú thì hãy nhớ đến sự kiên cường của các vị tuận đạo. Gương sáng này giúp ta gần với Đấng Christ, tự hào thuộc về Đấng Christ, và dũng cảm chống lại Sa-tan.

Bạn có thái độ nào đối với thầy tế lễ của Đức Chúa Trời tại Hội Thánh địa phương của bạn và Hội Thánh toàn thế giới? Làm thế nào để bạn tỏ ra mình là thuộc về Đấng Christ?

Lạy Chúa, con cầu xin Chúa cảm thúc để con sống chờ đón Ngài sẽ trở lại với tư cách Vua của các vua, Chúa của các chúa!

(c) 2024 svtk.net