Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Sự Thờ Phượng Thật

Hê-bơ-rơ 12:14-29

"Hãy cầu sự bình an với mọi người, cùng tìm theo sự nên thánh, vì nếu không nên thánh thì chẳng ai được thấy Đức Chúa Trời" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự thờ phượng thật bao gồm những yếu tố nào? Hãy ôn lại sự thờ phượng của bạn và Hộäi Thánh bạn, đó có là của lễ được Đức Chúa Trời chấp nhận không? Vì sao? Có những "rễ đắng" nào trong cuộc đời bạn cần phải loại bỏ?

Một trong những yếu tố quan trọng để sự thờ phượng được Đức Chúa Trời chấp nhận là sự thánh khiết. Chúa Giê-xu dạy rằng chúng ta không thể "thấy Đức Chúa Trời" nếu thiếu sự thánh khiết (Ma-thi-ơ 5:4). Vì thế chúng ta phải "tìm theo sự nên thánh," phải "coi chừng" không để đời sống chúng ta bị vấy bẩn bởi những điều bất khiết (câu 14-15). Nếu không dọn sạch, không cắt xén, không loại bỏ thì những "rễ đắng" sẽ mọc tràn lan như cỏ dại ở trong vườn. Nếu chúng ta khinh xuất thì sự ô uế sẽ làm cho chúng ta "trật phần ân sủng của Đức Chúa Trời" và mất phước (câu 15, 17). Chúng ta làm nhiều điều để tránh bịnh tật, lây nhiễm cho phần xác này thể nào thì cũng phải làm cho đời sống tâm linh chúng ta thể ấy. Thường xuyên khai quang đời sống tâm linh hay giữ sự thánh khiết là điều vô cùng hệ trọng!

Thay vì sợ hãi giao ước cũ (Xuất Ê-díp-tô Ký 19:10-25) ta tìm đến đặc quyền lạ lùng và sự vui mừng của giao ước mới. Chúng ta cùng hiệp lại để tôn thờ Đức Chúa Trời. Đây là khải tượng về những người của Đức Chúa Trời vây quanh Đấng Christ trong các nơi ở trên trời (Ê-phê-sô 2:6-7; Khải-huyền 7). Giờ đây chúng ta thuộc về Hội Thánh của đức tin. Nếu tên của chúng ta được ghi vào trong cuộn sách của Thiên Thành, chúng ta sẽ vui hưởng đầy đủ những đặc quyềân của công dân Thiên Quốc. Bạn có thật sự được vui mừng và khích lệ khi biết rằng một ngày kia bạn cùng với muôn vàn thiên sứ và con cái thậât của Đức Chúa Trời sẽ hiệp lại để tôn thờ Đức Chúa Trời là Quan Án và Chúa Giê-xu là Đấng Trung Bảo không?

Sự thờ phượng Cơ Đốc không chỉ giới hạn trong sự cầu nguyện, ngợi khen trong bối cảnh của giáo đoàn. Như chương 13 minh họa, để có sự quân bình trong đời sống thuộc linh, chúng ta phải thờ phượng và phục vụ Đức Chúa Trời bằng sự trung tín và vâng lời Ngài trong mọi khía cạnh của cuộc đời chúng ta. Lời khuyên cuối cùng trong phân đoạn hôm nay: "lấy lòng kính sợ phục vụ Đức Chúa Trời một cách đẹp lòng Ngài" là sự mời gọi, thách thức sự sống thờ phượng Chúa mỗi ngày của bạn trong năm Đinh Hợi này.

Tôi sẽ sống, làm gì để bày tỏ sự thờ phượng thật với lòng kính sợ Đức Chúa Trời trong năm Đinh Hợi này?

Lạy Chúa, xin cất những "rễ đắng" khỏi đời sống con. Xin thay đổi con, để con thật sự tôn thờ Ngài với lòng tôn kính của con trong năm mới này.

(c) 2024 svtk.net