Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Ngài Được Vinh Hiển Mãi Mãi

Hê-bơ-rơ 13:17-35

"Nguyền xin Ngài bởi Đức Chúa Giê-xu Christ khiến anh em nên trọn vẹn trong mọi sự lành, đặng làm thành ý muốn Ngài, và làm ra sự đẹp ý Ngài trong chúng ta; sự vinh hiển đáng về Ngài đời đời vô cùng! A-men" (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Có khi nào với tất cả sự khiêm nhường, bạn xem xét lại vai trò của chính bạn trong Hội Thánh không? Bạn đang sử dụng những ân tứ nào để góp phần vào việc gây dựng thân thể của Đấng Christ? Bạn có thực sự quy vinh hiển về Đấng Christ trong nếp sống, trong Hội Thánh và trong cộng đồng mà bạn đang sống không?

Một số lãnh đạo Hội Thánh thường sử dụng câu 17 để biện minh cho thái độ và cách làm việc gần như độc tài của họ trong việc quản trị Hội Thánh. Hành xử như thế là không phù hợp với phẩm chất của giới lãnh đạo trong câu 7 hoặc không noi gương của Chúa Giê-xu, Đấng mà họ đang phục vụ. Về phần bạn, là tín hữu, bạn cần ý thức trách nhiệm đặc biệt đối với giới lãnh đạo Cơ Đốc và sẵn sàng nâng đỡ, khích lệ họ trong những vai trò mà Đức Chúa Trời phó thác cho họ.

Lần đầu tiên với tư cách là người lãnh đạo, tác giả dùng ngôi thứ nhất số ít (câu 19) để kêu gọi độc giả cầu nguyện cho ông, hầu ông có thể đến thăm họ sớm hơn. Cầu nguyện cho giới lãnh đạo Hội Thánh, đặc biệt là những người đang đứng ở đầu sóng ngọn gió phải luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của Cơ Đốc nhân.

Có thểâ xem lời cầâu nguyện trong các câu 20, 21 là đỉnh điểm của bức thư. Nền tảng của sự cứu chuộc, giao ước mới và sự phục sinh được đề cập trong các chương 8-10 được tóm tắt ở đây. Lòng chúng ta chắc hẳn cũng vui mừng khi nghĩ về sự cứu rỗi kỳ diệu mà Cứu Chúa dành cho chúng ta. Sự phục sinh của Đấng Christ xác nhận ràèng huyết Ngài linh nghiệm trong việc thiết lập giao ước mới bởi đó chúng ta kinh nghiệm được sự bình an của Đức Chúa Trời và dự phần vào vương quốc của Ngài. Dù nhà của chúng ta là ở trong nước đời đời của Ngài, nhưng khi còn ở trong xác thể này chúng ta phải luôn luôn vâng phục và để Ngài hành động trong chúng ta. Chính Ngài ban năng lực và trang bị cho chúng ta để "nên trọn vẹn trong mọi sự lành, đặng làm thành ý muốn Ngài, và làm ra sự đẹp ý Ngài trong chúng ta; sự vinh hiển đáng về Ngài đời đời vô cùng!" Chúng ta có sẵn sàng để Ngài hành động không?

Mục đích tối hậu của đời sống con dân Chúa là gì? Tôi có sống với mục đích đó không?

Nguyện mọi sự vinh hiển thuộc về Ngài. Nguyện Ngài cũng giúp con luôn phản ánh được tình yêu thương của Ngài trong thế giới mà con đang sống.

(c) 2024 svtk.net