Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Trong Một Thân

I Cô-rinh-tô 12:12-26

"Các chi thể phải đồng lo tưởng đến nhau" (câu 25b).

Câu hỏi suy ngẫm: Các ân tứ có chức năng gì? Phao-lô đưa những điều thực tiễn nào dạy rằng không có chức năng nào quan trọng hơn chức năng khác? Nhận thứùc điều đó giúp bạn sử dụng ân tứ Chúa ban thế nào? Làm sao để bạn giúp những người "trẻ" hơn không quá tự tôn hay quá tự ti?

Tiếp theo ngày hôm qua chúng ta học điểm thứ hai:

2)- Mỗi ân tứ thuộc linh khác nhau cho từng chức năng khác nhau: Qua hai bài học trước chúng ta đã học đến các ân tứ thuộc linh. Các phân đoạn Kinh Thánh đã liệt kê các ân tứ thuộc linh khác nhau: I Cô-rinh-tô 12-10; Rô-ma 12:3-8; Ê-phê-sô 4:11; và I Phi-e-rơ 4:7-11. Qua các ân tứ thuộc linh đó, chúng ta nhận thấy trong thân thể Đấng Christ cần nhiều chức năng khác nhau và để cho các chức năng có thể hoạt động hữu hiệu, Thánh Linh đã ban cho các ân tứ cặp theo hầu đem lại ích lợi chung cho toàn thân. Các chức năng nhiều và khác nhau có nghĩa là không một chức năng nào quá quan trọng mà không cần đến những chức năng khác và cũng không có chức năng nào quá bé nhỏ mà không cần được để ý đến, "Mắt không thể nói với tay: Tôi không cần anh; đầu cũng không thể nói với chân: Tôi không cần anh" (I Cô-rinh-tô 12:21). Bạn đã khám phá ra chỗ đứng của mình trong thân thể của Đấng Christ chưa? Tiếc thay có một số người vì mặc cảm tự tôn - cho mình là tất cả hay tự ti - cho mình không là gì cả, cả hai quan điểm trên đều sai nên đã đánh mất cơ hội phục vụ Đấng Christ là Đầu của thân thể Ngài.

3)- Sự biểu lộ khác nhau trong từng cá nhân cho sự ích lợi chung trong thân Chúa. Mục đích của Đức Chúa Trời ban ân tứ thuộc linh cho từng cá nhân tín hữu để góp phần đem ích lợi toàn phần là thân thể Đấng Christ. Dù là cá nhân nhưng không theo 'cá nhân chủ nghĩa' nhưng là toàn thân. Mỗi người nhận được ơn ban ân tứ thuộc linh trong chương trình cùng ý định tốt đẹp của Đức Chúa Trời cho toàn thân. Chính vì thế mà mỗi tín hữu thay vì bỏ công tìm kiếm ân tứ thuộc linh cá nhân thì trước hết, cần cầu xin Chúa cho mình biết mình cần đảm trách chức năng gì và có trách nhiệm gì trong Nhà Chúa? Một khi hiểu ra, sẽ nhận thấy ân ban cần thiết mà Chúa dành cho để hoàn tất công tác giao phó. Từ đó, sẽ đầu tư và phát huy ân tứ thuộc linh của mình hiệu quả càng hơn. Hơn thế nữa, sẽ tìm cách để làm việc chung cách hài hòa với anh chị em tín hữu khác, vì mỗi cá nhân tín hữu cần có nhau để đem lại ích lợi chung trong thân thể Chúa.

Tôi lo tưởng đến "chi thể" khác trong thân Đấng Christ thế nào?

Chúa ơi, xin giúp con nhớ rằng con được sinh ra trong thân thể Ngài, và có trách nhiệm lo cho các anh chị em khác, xin giúp con làm trọn trách nhiệm này.

(c) 2024 svtk.net