Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Cô Dâu Xinh Đẹp

Khải-huyền 21:1-14

"Hãy đến, Ta sẽ chỉ cho ngươi thấy người vợ mới cưới là vợ Chiên Con... rực rỡ vinh hiển của Đức Chúa Trời..." (câu 9b, 11a).

Câu hỏi suy ngẫm: "Vợ Chiên Con," nàng là ai? Trong mạc khải này, Giăng thấy cô dâu xinh đẹp thế nào? Điều đó giúp bạn sống thế nào để được dự tiệc cưới Chiên Con?

Hãy tưởng tượng bạn là cô dâu đang sửa soạn cho ngày hôn lễ. Bạn có cảm tưởng gì? Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn?

Có nhiều hôn lễ chọn một nhà thờ lộng lẫy để làm lễ. Nhưng cảnh trí xung quanh đẹp đẽ đến đâu, ngôi nhà thờ có sang trọng đến đâu thì cũng chẳng quan trọng gì hơn nhân vật chính là cô dâu. Chúng ta phải kinh ngạc trước sự xinh đẹp của cô dâu trong câu 2.

Các thành mà Kinh Thánh thường nói đến là hình bóng cho các bà và các hoàng hậu. Cô dâu tượng trưng cho tình yêu thương và sự trìu mến, còn thành là hình bóng của sự vui mừng chung cho cả cộng đồng.

Trong Tân Ước, thành Giê-ru-sa-lem thánh là hình ảnh của Hội Thánh. Ga-la-ti 4:26 bảo rằng: "Thành Giê-ru-sa-lem ở trên cao là tự do, và ấy là mẹ chúng ta." Ê-phê-sô 5:25-27, Phao-lô đưa ra hình ảnh tinh khiết, rạng ngời của Hội Thánh, mà chàng rể chiên Con đã dùng huyết, nước và Đạo để cho "Hội tinh sạch." Đó là hình ảnh tinh khiết, vinh hiển, rạng rỡ của nàng dâu. Và việc đi vào thành của Đức Chúa Trời hằng sống cũng là đến với các người có tên ghi trên trời (Hê-bơ-rơ 12:22-24). Cơ Đốc nhân nào tự thấy mình bị cám dỗ bất trung với chàng rể Chiên Con thì hãy nhớ rằng nàng dâu trong tiệc cưới Chiên Con là một trinh nữ đáng kính (II Cô-rinh-tô 11:2). Sự tận tụy của Đấng Christ đối với Hội Thánh của Ngài là một khuôn mẫu để người chồng noi theo mà đối xử với vợ mình.

Về các hạng người sẽ bị quăng vào hồ lửa, trước tiên câu 8 kể hai hạng: Kẻ hèn nhát, và kẻ chẳng tin. Khi bị bách hại, hai hạng này sẽ từ bỏ đức tin trước tiên. Chúng ta cũng cần nhìn những người khác trong hồ lửa để xét mình và ăn năn.

Chiên Con, Đấng Chiến Thắng, sẽ ngự trị trong khung cảnh long trọng này nhưng khi thiên sứ trình diện cô dâu thì Ngài nhường bước để cho cô dâu nổi bật lên. Nàng đẹp lộng lẫy, nàng có gốc gác thiên thượng. Hào quang của Đức Chúa Trời chiếu trên nàng.

Giả sử bạn được may mắn thấy cảnh tượng như Giăng đã thấy thì đời bạn có gì thay đổi? Dù ở trong hoàn cảnh nào, khi đọc đến khải tượng này chúng ta cũng phải cất lời ca ngợi, cầu nguyện, và cảm tạ Chúa tận đáy lòng.

Chúa ơi, con thật vô cùng thỏa dạ khi biết được ngày Chúa đến vui vẻ dường nào! Xin cho ngày ấy sớm đến, và xin cho con trung tín cho đến ngày ấy.

(c) 2024 svtk.net