Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Giáp Mặt Đức Chúa Trời

Khải-huyền 21:15-27

"Thành không cần mặt trời, mặt trăng để soi sáng; vì vinh hiển của Đức Chúa Trời chói lói cho, và Chiên Con là ngọn đèn của thành" (câu 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai được vào thiên đàng? Bạn có chắc mình có tên trong sách sự sống không? Khi đọc phân đoạn Kinh Thánh này bạn mơ ước gì khi đến thiên đàng?

Tác giả Giăng cố gắng mô tả cho thật rõ ràng vẻ tráng lệ của thành Giê-ru-sa-lem trên trời. Thành được xây theo một kiến trúc rất lạ, hình dáng và kích thước rất đặc biệt. Các loại trân châu, mười hai nền, và đặc biệt hào quang của Đức Chúa Trời làm cho thành vô cùng quý giá.

Số mười hai được dùng nhiều trong Khải-huyền; nó tượng trưng cho 12 phái Ít-ra-ên (câu 14) nghĩa là bao trùm cả dân Chúa. Thành có hình vuông, đúng ra là hình hộp, mỗi cạnh 12000 ếch-ta-đơ (khoảng 2,2 kilomet). Một hình hộp thì có 12 cạnh, và như vậy tổng số chiều dài của 12 cạnh là 12x12000 ếch-ta-đơ. Hãy nhớ rằng nơi chí thánh của đền thờ do Vua Sa-lô-môn xây cũng là một hình hộp (I Các Vua 6:20).

Tường thành thì làm bằng bích ngọc, còn thành thì bằng vàng ròng (câu 18), mười hai cửa là mười hai hạt châu. Điều đặc biệt hơn cả là mười hai nền tường thành thì được trang sức bằng mười hai thứ ngọc khác nhau. Xưa thầy tế lễ thượng phẩm mang một tấm che ngực được gắn mười hai viên ngọc quý, mỗi viên có khắc tên một chi phái trong số 12 chi phái (Xuất Ê-díp-tô Ký 28:15-21). Trong thành không có đền thờ nào cả. Cũng không có đèn hay ánh sáng mặt trời, mặt trăng. Vì sao? Vì có sự hiện diện của hào quang Đức Chúa Trời tỏa sáng rồi. Khi chúng ta vào được thành Giê-ru-sa-lem mới là chúng ta được ở trong Đấng Christ. Chính Ngài là đền thờ thật, là thầy tế lễ trung bảo của chúng ta, và là của lễ xá tội cho ta một lần đủ cả.

Bạn có bao giờ thấy nhớ thiên đàng như nhớ nhà không? Hoặc bạn có thấy nhớ Đấng yêu thương bạn và chết thay cho bạn không?

Kính lạy Đức Chúa Trời, Ngài thật cao cả, thật là lạ lùng. Thiên đàng phải cúi lạy thờ Ngài mà Ngài lại cất công yêu thương một kẻ hèn mọn là con? Con không sao hiểu thấu được tình yêu vô lượng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net