Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Khóc Người Bị Nạn

Xa-cha-ri 12:10-14

"Chúng nó sẽ nhìn xem ta là Đấng chúng nó đã đâm; và chúng nó sẽ thương khóc, như thương khóc con trai một, sẽ ở trong sự cay đắng, như khi người ta ở trong sự cay đắng vì cớ con đầu lòng" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời tiên tri trong câu 10 nói về ai? "Ta sẽ đổ thần của ân phước và nài xin" có nghĩa gì? Bạn tin và nhận được lời hứa này chưa?

Phân đoạn Kinh Thánh này dạy rằng Đức Giê-hô-va sẽ đổ thần của ân sủng (ân phước) và của sự nài xin trên nhà Đa-vít, và trên dân cư Giê-ru-sa-lem, để rồi những người ấy sẽ nhìn xem Ngài là Đấng họ đã đâm mà than khóc thảm thiết. Lời tiên tri này dạy dỗ nhiều điều.

Lời này xác nhận rằng Chúa Giê-xu chính là Đức Giê-hô-va trong Cựu Ước. Vì theo các câu 8, 9, thì Đấng đang phán dạy là Đức Giê-hô-va. Trong câu 10 Ngài xưng rằng: ta là Đấng chúng nó đã đâm. Như vậy thì Đức Giê-hô-va bị đâm. Nhưng Đức Giê-hô-va trong cõi vô hình không thể nào bị đâm được. Chỉ có Chúa Giê-xu là Đức Giê-hô-va từ cõi vô hình bước vào trần gian với thân xác con người, Ngài là Đấng đã bị đánh, bị đâm, và chịu chết để cứu vớt nhân loại, đúng như lời Tiên tri Ê-sai đã nói: "Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh" (Ê-sai 53:5).

- Sự than khóc ở đây nói lên lòng ăn năn tội lỗi. Lời tiên tri trên sẽ ứng nghiệm một cách hoàn toàn trong ngày Chúa tái lâm. Lúc ấy sẽ có một số đông đảo người Do Thái ăn năn tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình (Rô-ma 11:26). Tuy nhiên lời tiên tri ấy cũng đã được ứng nghiệm một phần trong ngày Chúa Thánh Linh giáng lâm. Vào ngày lễ Ngũ Tuần đầu tiên, sau khi Chúa phục sinh, có ba ngàn người Do Thái đã ăn năn tội và tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình sau khi nghe Sứ đồ Phi-e-rơ giảng dạy. Có nhiều người Do Thái tiếp tục ăn năn tội, tin nhận Chúa Giê-xu suốt hai ngàn năm nay.

Lời tiên tri trên được ứng nghiệm rộng rãi cho mọi dân mọi nước. Chúa cũng đang đổ "thần ân sủng và nài xin" trên mọi dân tộc để nhờ đó mà nhiều người có thể ăn năn tội mà đến với Ngài. Bạn có muốn cộng tác với Thánh Linh của Chúa để đem ân phước cứu rỗi cho những người chung quanh mình không? Hãy xin Ngài hướng dẫn để vâng lời Ngài mà dự phần vào công việc có giá trị vĩnh cửu này.

Cảm tạ Chúa ban Thần Ngài để con có thể đến với Ngài trong sự nài xin. Xin giúp con chia sẻ ân sủng Ngài ban cho với những người láng giềng của con.

(c) 2024 svtk.net