Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chúa Đến và Đi

Lu-ca 4:31-44

"Nhưng Ngài phán cùng họ rằng: Ta cũng phải rao giảng Tin Lành của nước Đức Chúa Trời nơi các thành khác, vì cốt tại việc đó mà ta được sai đến" (câu 43).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu giảng dạy ở đâu? Ngài làm gì trong ngày Sa-bát? Tại sao? Dân chúng đáp ứng như thế nào trước sự giảng dạy của Ngài? Có những ưu tiên nào trong cuộc đời và chức vụ của Chúa Giê-xu? Còn bạn thì sao?

Khi Giăng Báp-tít giảng, có nhiều người ăn năn. Khi Chúa Giê-xu giảng, quỷ bị đuổi khỏi và bịnh tật được chữa lành. Từ đó, chúng ta có thể đi đến một kết luận là nơi nào Lời Đức Chúa Trời được rao giảng thì sẽ có người ăn năn và quyền năng của Đức Chúa Trời được thi hành. Tuy nhiên, rất nhiều buổi lễ thờ phượng trong Hội Thánh địa phương của chúng ta chưa được quyền năng của Đức Chúa Trời đụng chạm đến. Lắm lúc Lời Ngài được rao giảng hoặc đáp ứng một cách hời hợt. Mong rằng sẽ có một cuộc phục hưng rộng khắp để khi Lời Ngài rao giảng thì phép lạ xảy ra và nhiều cuộc đời được biến đổi.

Chúa Giê-xu tiếp tục giảng trong các nhà hội và lời giảng cùng uy quyền của Ngài làm cho nhiều người kinh ngạc. Đối với nhiều người, chữa bịnh trong ngày Sa-bát là vi phạm truyền thống Do Thái giáo, nhưng Chúa Giê-xu vẫn chữa bệnh trong ngày Sa-bát vì Ngài muốn cho họ hiểu sự khác biệt giữa truyền thống và chân lý của Đức Chúa Trời. Việc Chúa Giê-xu thực hiện một số phép lạ trong ngày Sa-bát đã khiến cho giới lãnh đạo tôn giáo thời bấy giờ nổi giận. Ngài đã đến để đem họ vào sự yên nghỉ và ban sự bình an thật từ Đức Chúa Trời, nhưng các thầy thông giáo và những người Pha-ri-si không muốn như thế. Điều mà họ muốn là khăng khăng giữ lấy truyền thống luật pháp cứng nhắc và thiếu sự sốngï.

Trong ba năm thi hành chức vụ trên đất, Chúa Giê-xu không bao giờ ở lâu một chỗ. Cư dân ở nhiều vùng được Ngài thăm viếng và có cơ hội được nghe Ngài giảng dạy, được Ngài chữa lành rồi sau đó Ngài từ giã họ và đến nơi khác. "Ngài phải rao Tin Lành của nước Đức Chúa Trời nơi các thành khác" (câu 43). Một điều quan trọng nữa mà chúng ta cần lưu ý là việc thỏa đáp những nhu cầu thuộc thể, cầu nguyện (câu 42) và giảng dạy (câu 43-44) luôn giữ ưu tiên trong cuộc đời và chức vụ của Chúa Giê-xu.

Cách Ngài giảng dạy, những việc Ngài làm và lòng nhiệt thành muốn truyền bá Phúc Âm cho mọi người có là mẫu mực tuyệt vời để tôi học hỏi và noi theo không?

Lạy Cha, xin quyền năng của Ngài tỏ ra trong mỗi buổi thờ phượng mà con tham dự và Lời Ngài khi được rao giảng sẽ làm biến đổi sâu xa cuộc đời của chính con và nhiều người khác.

(c) 2024 svtk.net