Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Bàn Tay Chữa Lành

Lu-ca 5:12-16

"Đức Chúa Giê-xu giơ tay rờ đến người ấy, mà phán rằng: Ta khứng, hãy sạch đi. Tức thì bịnh phung liền hết" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Người phung làm gì khi gặp Chúa Giê-xu? Điều đó nói lên lòng ông đối với Chúa thế nào? Chúa Giê-xu làm gì cho người phung này? Việc Ngài làm tác động đến những thế hệ của Cơ Đốc nhân sau này thế nào? Bạn đã góp phần như thế nào để làm vơi đi những nỗi đau vì bịnh tật của những người sống quanh bạn?

Trong thời Cựu Ước, người phung bị cách ly khỏi cộng đồng (Lê-vi Ký 13:45-46)), nhưng Chúa Giê-xu cho phép người phung này đến gần Ngài. Chẳng những thế, những người bị xã hội coi khinh và ruỗng bỏ có thể đến với Ngài. Chẳng những nói chuyện với con người đáng thương này mà Ngài còn chạm tay vào người này. Người phung là người ô uế và ai chạm vào cũng bị ô uế và có thể bị lây nhiễm vì bịnh phung dễ lây lan. Tuy nhiên, thay vì bị ô uế, cái chạm tay của Ngài đã khiến cho người phung lành bịnh. Con người khốn khổ vô hy vọng này đã tìm đến đúng người và khát vọng được chữa lành được thỏa đáp.

Lòng thương xót và ân sủng Chúa Giê-xu dành cho người phung và vô số những người bịnh khác đã tác động một cách sâu xa trên nhiều thế hệ Cơ Đốc nhân sau đó để họ tiếp tục quan tâm chăm sóc đến những người khốn cùng, bịnh tật và vô hy vọng. Hàng vạn Cơ Đốc nhân đã dành cả cuộc đời để chăm sóc những người bị bịnh phung và các bịnh nan y khác. Hằng ngày họ tiếp xúc với các bịnh nhân, khám bịnh điều trị, chăm sóc và nói về Chúa Giê-xu cho các bịnh nhân khi có thể. Tuy nhiên họ không thể thỏa đáp nhu cầu được quan tâm chăm sóc, được chữa trị, của số bịnh nhân càng ngày càng đông đảo. Đồng thời nhu cầu về phòng khám, bịnh viện, dưỡng đường, phương tiện y khoa, thuốc men cũng gia tăng theo. Vì thế họ cần đến sự cầu thay và hỗ trợ của những ai quan tâm đến những lãnh vực có quá nhiều nhu cầu và hết sức nhạy cảm này.

Bịnh tật và tội lỗi đang hoành hành khắp nơi. Chúa Giê-xu muốn rịt lành thế giới thương tổn này qua bạn bằng những "cái chạm tay" đến những người khốn khổ quanh bạn.

Tôi sẽ đáp ứng như thế nào? Tôi bỏ qua hay giang tay ra và chạm đến họ bằng tình yêu của Chúa? Ngày hôm nay có ai đó là người khốn khổ đang cần đến sự đụng chạm đầy tình yêu thương và nhân từ của tôi không?

Lạy Chúa, bởi tình yêu Ngài, xin thôi thúc con luôn sốt sắng góp phần làm vơi đi nỗi đau của những người đang khốn khổ vì tội lỗi và bịnh tật trong xã hội mà con đang sống.

(c) 2024 svtk.net