Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sức Mạnh của Tình Yêu Thương

Lu-ca 6:27-42

"Nhưng ta phán cùng các ngươi, là người nghe ta: hãy yêu kẻ thù mình và làm ơn cho kẻ ghét mình" (câu 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin bạn vui lòng liệt kê ra những mệnh lệnh mà Chúa truyền trong phân đoạn này? Bạn vâng phục những mệnh lệnh trên đến mức độ nào? Có người nào đang cần đến sự yêu thương, tha thứ và giúp đỡ của bạn trong ngày hôm nay không?

Bạo lực trên thế giới càng ngày càng gia tăng. Mọi nỗ lực chính trị nhằm giải quyết tình trạng sử dụng bạo lực để trả thù, để thỏa mãn lòng căm ghét dường như thất bại. Sự tiến bộ của các phương tiện truyền thông khiến cho thế giới ngày nay trở nên thật nhạy cảm. Một lời phát biểu thiếu thận trọng hay một hành động khinh xuất của một nhân vật có tầm cỡ ở một nơi xa xôi nào đó, ngay lập tức có thể dấy lên một làn sóng phản đối trên khắp thế giới, lắm khi kèm theo máu và nước mắt. Vì thế nên Cơ Đốc nhân phải cẩn thận trong lời nói lẫn hành động. Chúng ta nhất quyết không để cho những lời nói vô độ, thiếu cân nhắc, tàn nhẫn cùng những hành động thiếu công chính gây ra sự giận dữ và thù hận. Trái lại, ngôn từ, suy nghĩ và hành động của chúng ta phải thật sự bày tỏ tình yêu thương và sự công chính của Đấng Christ trong nếp sống thường nhật của chúng ta.

Chúa Giê-xu luôn kêu gọi chúng ta đối xử với người khác theo cách mà Ngài đã đối xử với chúng ta. Một trong những chứng cớ đầy thuyết phục về tình yêu thương của Đức Chúa Trời là Ngài thật nhân từ đối với những tội nhân như chúng ta. Điều này có nghĩa là chúng ta phải đối đãi nhân từ đối với người khác. Thay vì phê bình chỉ trích gay gắt khi ai đó phạm lỗi, chúng ta tha thứ và lấy lời nói tử tế cùng thái độ mềm mại mà đối xử với họ. Bước đi trong yêu thương, tha thứ và ban cho cách rộng rãi là mệnh lệnh của Chúa truyền cho mọi Cơ Đốc nhân. Ai đi trong đường lối Ngài không những vui hưởng các phước hạnh của Ngài mà còn nhận được phần thưởng lớn từ Đấng Rất Cao (câu 35).

Khi đến với anh chị em của chúng ta, chúng ta cần phải đối xử với mình nghiêm khắc hơn là đối với họ. Trước khi nói với một anh chị em nào đó của bạn về một lỗi lầm của họ, bạn cần xem xét lại bản thân mình có lầm lỗi nào mà bạn cần phải ăn năn không. Đó là nguyên tắc sống động giúp duy trì và nâng cao mối quan hệ giữa bạn với Chúa và với những người chung quanh.

Tôi có thật sự sống yêu thương và nhân hậu với những người chung quanh không?

Lạy Chúa, Lời Ngài tác động sâu xa đến tâm hồn con. Xin giúp con có thể yêu thương, tha thứ và ban cho cách rộng rãi như chính mình Ngài.

(c) 2024 svtk.net