Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Tận Hiến Theo Gương Chúa Giêâ-xu

II Cô-rinh-tô 8:5-9

"Họ lại làm vượt quá điều chúng tôi mong mỏi, trước hết họ đã dâng hiến chính mình cho Chúa và cũng cho chúng tôi theo ý muốn Đức Chúa Trời" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: "Dâng chính mình cho Chúa" có nghĩa gì? Tại sao đó là bí quyết cho mọi dâng hiến của chúng ta? Chúa Giê-xu để lại một tấm gương thế nào để chúng ta có thể dâng hiến, cứu giúp người khác? Bạn có làm theo gương của Chúa khôâng?

Một trong những điều tôi để ý trong đời sống của tôi là: Đầu tiên tôi không muốn dâng hiến, sau đó tôi chỉ dâng tối thiểu cho Chúa, cho đến khi tôi dâng hoàn toàn chính mình cho Chúa, lúc đó tôâi sẵn sàng dâng hiến hết lòng. Chúng ta cần có đức tin và tình yêu Chúa để dâng hiến một cách hy sinh cho Chúa.

Tín hữu Ma-xê-đoan đã đóng góp để cứu giúp con dân Chúa ở Giê-ru-sa-lem đang gặp khó khăn một cách rời rộng và đầy hy sinh vượt qua sự mong đợi của Sứ đồ Phao-lô là người kêu gọi họ. Phao-lô giải thích lý do họ có thể làm được như vậy là vì trước hết họ đã dâng chính mình cho Chúa. Họ để Chúa làm chủ đời sống của họ cho nên họ có thể dâng một cách hy sinh như Ngài đã hy sinh chính Ngài cho họ.

Khi một người phó dâng đời sống của mình cho Chúa là họ cống hiến đời sống của mình để phục vụ, giúp đỡ người khác. Dâng hiến đáp ứng nhu cầu người khác là kết quả của sự tận hiến đời mình cho Chúa.

Phao-lô khẳng định Chúa Giê-xu là tấm gương để chúng ta hy sinh cứu giúp người khác: "Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu" (II Cô-rinh-tô 8:9).

Người lãnh đạo vĩ đại là người lãnh đạo bằng gương sáng, bằng chính đời sống của họ. Chúa Giê-xu từ bỏ hết mọi vinh quang thiên đàng để đến trần gian, chịu đau khổ và chết để đáp ứng nhu cầu cứu rỗi của chúng ta, khiến chúng ta là những người khốn khổ về mặt thuộc linh trở nên giàu có ở trong Ngài.

Tôi có tận hiến cuộc đời cho Chúa không? Có sẵn sàng dâng hiến cách hào phóng để giúp người khác không?

Lạy Chúa, xin giúp con có thể dâng chính mình cho Ngài, xin giúp con học theo gương hy sinh của Ngài để có thể dâng hiến đáp ứng nhu cầu của người khác một cách hy sinh.

(c) 2024 svtk.net