Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Kết Quả của Dâng Hiến

II Cô-rinh-tô 9:12-13

"Vì việc dâng hiến giúp đỡ đó chẳng những đỡ ngặt cho các thánh đồ mà thôi, lại khiến nhiều người càng thêm lòng tạ ơn Đức Chúa Trời. Bởi việc đó họ đã biết lòng rộng rãi của anh em, thì ngợi khen Đức Chúa Trời vì anh em từng vâng phục trong sự làm chứng về đạo Tin Lành của Đấng Christ, và vì cớ lòng rộng rãi về sự bố thí (ban cho) của anh em đối với họ cùng với mọi người"

Câu hỏi suy ngẫm: Câu 12 cho thấy dâng hiến đưa đến những kết quả nào? Vì sao người nhận thêâm lòng tạ ơn Đức Chúa Trời? Câu 13 cho thấy lòng hào phóng, rộng rãi có kết quả gì? Dâng hiến cho công việc Chúa hay đóng góp giúp đỡ người khác mang lại kết quả gì?

Dâng hiến giúp người sinh ra sự tạ ơn và tôn vinh Đức Chúa Trời.

Trong phân đoạn Kinh Thánh này Phao-lô nói cho Hội Thánh Cô-rinh-tô biết sự dâng hiến giúp đỡ của con dân Chúa ở Tiểu Á cho Hội Thánh Giê-ru-sa-lem đã mang lại những kết quả làm sáng danh Chúa: Nó giúp giải quyết nhu cầu của con dân Chúa tại Giê-ru-sa-lem đang gặp khó khăn và việc làm đó cũng khiến cho con dân Chúa tại Giê-ru-sa-lem có thể tạ ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời trong hoàn cảnh thiếu thốn của họ.

Khi chúng ta giúp đỡ một người đang lâm cảnh khó khăn, không chỉ chúng ta giúp họ về mặt vật chất, nhưng còn nâng đỡ họ về mặt thuộc linh: khiến họ có thể tạ ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời trong hoàn cảnh họ khó có thể làm điều đó.

Thông thường chúng ta khó nhìn thấy Chúa hiện diện với mình, hay Ngài cảm thông, nhìn thấy hoàn cảnh thiếu thốn, đau buồn của chúng ta. Khi chúng ta nhận được sự giúp đỡ vật chất của một người nào đó trong hoàn cảnh cùng túng của mình, chúng ta có thể cảm tạ Chúa vì biết Chúa dùng người đó giúp đỡ, tiếp trợ cho chúng ta.

Sự dâng hiến của tôi có là cớ để người khác tạ ơn, ngợi khen Đức Chúa Trời khôâng?

Lạy Chúa xin biến con thành một công cụ của tình thương của Ngài, xin Ngài được tạ ơn và ngợi khen qua những việc làm của con cho người khác.

(c) 2024 svtk.net