Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Chúa Trang Bị cho Môn Đệ

Lu-ca 9:1-9

"Đức Chúa Giê-xu nhóm họp mười hai sứ đồ, ban quyền năng phép tắc để trừ quỷ chữa bịnh" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi sai 12 sứ đồ ra đi Chúa Giê-xu trang bị cho họ những gì? Ngài dạy họ điều gì? Sứ mạng của họ là gì? Theo bạn Chúa có ban quyền năng để đuổi quỷ, chữa bịnh cho tất cả con cái Ngài không? Vì sao? Bạn áp dụng phân đoạn Kinh Thánh này như thế nào?

Nhiều người áp dụng phân đoạn này để cố chữa trị tất cả các bịnh tật và đuổi quỷ, nhưng khi không làm được như các sứ đồ đã làm, , hoặc họ công nhận mình đã thất bại, hoặc họ đổ lỗi cho người bịnh không có đức tin hay còn có tội lỗi nào đó chưa xưng ra. Việc đổ lỗi như thế khiến người bịnh vốn đã đau khổ, lo lắng nhiều cho bịnh tật lại càng hoang mang, lo nghĩ, và đau khổ càng thêm.

Chúa Giê-xu thương xót đoàn dân đông và những người sống trong tuyệt vọng, khốn cùng. Không những Ngài đã đích thân đến với họ nhưng Ngài cũng muốn các sứ đồ cùng dự phần với Ngài trong việc xoa dịu nỗi đau và thỏa đáp những nhu cầu sâu xa của họ. Ngài đã sai các sứ đồ ra đi và cũng ban quyền năng để họ có thể thi hành chức vụ một cách hiệu quả.

Quyền năng là khả năng để làm một điều gì đó. Thẩm quyền là quyền để làm điều đó. Sứ đồ là người có quyền năng lẫn thẩm quyền. Họ được sai đến với người Do Thái để rao giảng Phúc Âm và chữa lành bịnh tật. Chuyến đi của họ không phải để du khảo mà để truyền giáo. Vì thế họ được khuyên trang bị nhẹ nhàng và sống bằng đức tin. Khi đi ra từng đôi một để phục vụ Chúa, họ phải tin cậy Ngài là Đấng sẽ trang bị cho họ để làm những gì mà Ngài muốn họ làm (Mác 15:20). Chúa Giê-xu đã trang bị cho các sứ đồ để làm công việc Ngài, chắc chắn Ngài cũng trang bị chúng ta để thực hiện những công việc mà Ngài muốn làm qua chúng ta.

Các sứ đồ thực thi theo mạng lịnh của Chúa Giê-xu khiến công việc thật kinh kết quả đã khiến cho Hê-rốt phải quan tâm, chú ý và tự hỏi Chúa Giê-xu là ai. Hê-rốt đã giết Giăng Báp-tít và ông bị lương tâm cáo trách. Ông lầm tưởng rằng Giăng đã sống lại để đe dọa ông.

Tôi được Chúa trang bị gì để làm theo ý muốn Chúa? Làm thế nào những điều Ngài trang bị được bày tỏ qua nếp sống của tôi ngày hôm nay?

Lạy Chúa, không có Ngài con không thể làm được gì, nhưng bởi Ngài và sự trang bị của Ngài con có thể làm được những điều Ngài muốn, xin giúp con vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net