Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đừng Sợ

Lu-ca 12:1-12

“Tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết cả rồi. Đừng sợ chi, vì các ngươi trọng hơn nhiều chim sẻ” (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: “Men của người Pha-ri-si” có nghĩa gì và có ảnh hưởng như thế nào? Các môn đệ lo lắng điều gì? Chúa Giê-xu khuyên họ như thế nào? Vì sao tội phạm đến Đức Thánh Linh không thể tha thứ?

Chúa Giê-xu cảnh cáo người Giu-đa về hậu quả khủng khiếp của việc từ chối Ngài. Chẳng những họ bị kẻ thù nghịch hủy diệt mà còn bị Đức Chúa Trời từ chối trong ngày phán xét cuối cùng. Đồng thời Ngài cũng nhắc nhở các môn đệ phải vững vàng trong những lúc gặp khổ nạn vì Ngài biết rằng họ sẽ bị bắt bớ và bị bách hại.

Phân đoạn này liên qua đến phân đoạn trước đó nói về người Pha-ri-si. Sự giảng dạy cùng với sự giả hình của họ giống như men trong bột đã gây ảnh hưởng xấu đến xã hội thời bấy giờ. Men là một sinh vật nhỏ li ti. Dù chỉ bắt đầu bằng một nhúm nhỏ nhưng chúng phát triển rất nhanh và làm dậy cả đống bột. Cho nên chúng ta phải cẩn thận với tội giả hình và những ai đang làm công việc giảng dạy cũng thận trọng vì sự giảng dạy và lối sống của một người có thể đem lại sự gây dựng hay va vấp cho rất nhiều người.

Chúa Giê-xu thấy các môn đệ Ngài lo lắng về những người Pha-ri-si vì thế Ngài nhắc nhở họ rằng hãy sợ Đức Chúa Trời, đừng sợ loài người. Nếu chúng ta kính sợ Chúa, chúng ta không cần phải sợ bất cứ người nào và bất cứ điều gì (Thi-thiên 112). Khi chúng ta sợ con người, chúng ta sẽ cố gắng làm cho họ hài lòng để tự bảo vệ mình và điều này dẫn đến chỗ giả hình. Khi sợ con người, con cái Đức Chúa Trời sẽ làm Ngài đau lòng. Vì thế trong quyền năng của Đức Thánh Linh chúng ta cần phải dạn dĩ xưng Chúa Giê-xu ra. Đừng lo sợ về việc con người sẽ làm gì chúng ta bởi vì Đức Chúa Trời đang nắm quyền kiểm soát mọi sự.

Tội phạm đến Đức Thánh Linh mà Lu-ca nói đến ở đây liên quan đến việc dân Giu-đa bác bỏ những bằng chứng Chúa Giê-xu đưa ra để cho họ thấy rằng Ngài là ai và những gì họ cần phải làm. Khi họ từ chối Giăng-báp-tít và những lời chứng của ông, có nghĩa là họ từ chối Đức Chúa Trời là Đấng đã sai Giăng đến, dù vậy vẫn còn lời chứng và sự hiện diện của Con Đức Chúa Trời. Khi họ từ chối Chúa Giê-xu thì vẫn còn lời chứng của Đức Thánh Linh là Đấng đang hành động trong vòng những kẻ tin. Nhưng khi họ từ chối Đức Thánh Linh là Đấng ở với Hội Thánh của Ngài thì không còn lời chứng nào khác cho họ.

Tôi có đứng vững vì Đấng Christ và không sợ hãi khi phải đối diện với sự chống đối và bắt bớ không?

Lạy Chúa, xin giúp con tránh khỏi tội giả hình và thêm lên cho con sự can đảm cùng sức mạnh để con có thể sẵn sàng làm mọi sự vì Ngài.

(c) 2024 svtk.net