Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Sự Hư Không của Thần Tượng

Thi-thiên 31:1-9

"Tôi ghét những kẻ thờ hình tượng hư không. Nhưng tôi tin cậy nơi Đức Giê-hô-va" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít mở đầu lời cầu nguyện của ông như thế nào? Ông cầu xin gì với Đức Chúa Trời? Ông nói gì về thần tượng? Đức Chúa Trời khác biệt như thế nào với "hình tượng hư không"? Khi lâm vào cảnh ngộ giống như Đa-vít bạn có thái độ nào và sẽ cầu nguyện như thế nào với Đức Chúa Trời?

Dù Thi-thiên này không nói rõ nan đề của tác giả, nhưng chúng ta có thể đoán rằng ông đang bị kẻ thù rình rập và giăng bẫy hại mạng sống, vì thế ông đã kêu cầu cùng Đức Chúa Trời. Ngay trong lời mở đầu, Đa-vít đã công bố rằng ông tin cậy nơi Đức Chúa Trời và nương náu mình nơi Ngài. Nếu học hỏi về cuộc đời ông, chúng ta sẽ thấy rằng ông đã sống đúng với điều ông nói. Đa-vít đã đổ lòng ra trước mặt Đức Chúa Trời là Đấng hứa chăm sóc ông. Ông tin cậy nơi Đức Chúa Trời bởi vì ông biết rằng Ngài sẽ không bao giờ để cho ông cũng như những người tin cậy nơi Ngài phải hổ thẹn. Ngài sẽ giải cứu vì Danh Ngài và Ngài là "hòn đá" và "đồn lũy" của những người trung tín với giao ước Ngài. Ngài ở cùng họ. Khi họ bị tổn thương thì Ngài cũng bị tổn thương.

Là Đấng Chăn Lớn, Đức Chúa Trời dẫn dắt dân Ngài (câu 3). Trong lời cầu nguyện, Đa-vít mong ước Đức Chúa Trời sẽ bày tỏ sự công bình của Ngài và ông kêu cầu Ngài bảo vệ. Trong nỗi thống khổ của linh hồn ông khẩn cầu Đức Chúa Trời "mau mau giải cứu" ông (câu 3). Ông giao thác chính mình ông cho Đức Chúa Trời vì ông biết rằng Ngài là "Đức Chúa Trời chân thật" (câu 5). Ông bày tỏ lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời ngay trong hoàn cảnh bị ghét bỏ vô cớ cũng như khi gặp thất bại hay bị thử thách. Trong nghịch cảnh, bạn có bày tỏ lòng tin cậy Đức Chúa Trời như Đa-vít và kinh nghiệm được sự giúp đỡ từ Ngài không?

Ở đây Đa-vít nhấn mạnh đến sự hư không của thần tượng (câu 6). Thần tượng không thể giải cứu ai và cũng không thể tự giải cứu mình. Đức Chúa Trời thật khác biệt, Ngài bày tỏ tình yêu thương và quyền năng bằng cách giải cứu những người thuộc về Ngài. Ngài "thấy", "biết" vì thế Đa-vít vui mừng trông đợi và tiên liệu rằng sự giải cứu từ Đức Chúa Trời chắc chắn sẽ đến trên ông. Ngài là Đấng đưa ông vào "nơi rộng rãi."

Tôi nghĩ gì về thần tượng hư không? Thần tượng của tôi là gì? Đức Chúa Trời đã giúp tôi như thế nào trong hoàn cảnh thử thách hay những thất bại mà tôi phải trải qua?

Lạy Chúa, khi mọi sự trong đời dường như chống lại con, xin nhắc con phải đặt lòng tin cậy nơi Ngài là Đấng biết rõ nỗi sầu khổ của linh hồn con và bảo hộ con.

(c) 2024 svtk.net