Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Ca Ngợi Chúa

Thi-thiên 63:3-5

"Môi miệng tôi sẽ hân hoan ca ngợi Ngài" (Thi-thiên 63:5).

Câu hỏi suy ngẫm: Ca ngợi và thờ phượng khác nhau thế nào? Những lý do nào khiến tác giả Thi-thiên ca ngợi Chúa? Lý do nào khiến bạn ca ngợi Chúa? Bạn thường ca ngợi Chúa thế nào?

Trong những câu Thi-thiên này tác giả cho chúng ta biết tại sao ông ca ngợi Chúa. Trước hết, "đã thấy Ngài, nhìn thấy quyền năng và vinh quang Ngài" (câu 2). Ông ca ngợi Chúa vì nhận biết tình yêu thương của Ngài (câu 3). Vì linh hồn ông thỏa mãn trong Chúa nên ông hân hoan ca ngợi Ngài (câu 5).

Có một sự khác biệt giữa sự thờ phượng và sự ca ngợi. Trong sự thờ phượng chúng ta hát cho Đức Chúa Trời. Ngài là đối tượng sự ca hát của chúng ta. Trong sự ca ngợi chúng ta ca hát về Đức Chúa Trời, ca ngợi những mỹ đức Ngài: tình yêu, lòng thương xót, ân sủng của Ngài ban cho chúng ta.

Một trong những điều phân biệt con dân Chúa với mọi người khác là sự ca ngợi. Con dân Chúa có một tấm lòng nóng cháy muốn ca ngợi Chúa. Ca ngợi Chúa là một đặc điểm tự nhiên của con cái Đức Chúa Trời.

Có bao giờ bạn thấy mình đang ca ngợi Chúa? Có thể là khi đang lái xe, hay đang làm việc, hay ngồi một mình ở một nơi nào đó. Bạn thấy mình không ngừng ca ngợi Chúa về đời sống Chúa ban cho, về sức khỏe, gia đình, việc làm, sức mạnh? Chúng ta ca ngợi Chúa về lòng thương xót của Ngài. Chúng ta ca ngợi Ngài về những thăng trầm của đời sống và sự chiến thắng Ngài ban cho chúng ta.

Tất cả chúng ta có thể nhớ lại những giây phút khi không có ai bên cạnh để lau những giọt nước mắt của chúng ta, nhưng niềm vui tràn dâng trong linh hồn và từ sâu thẳm trong chúng ta phát lên tiếng ca ngợi. Khi chúng ta nhận biết Chúa là ai và Ngài đã làm gì cho chúng ta, thì có một sự nóng cháy trong chúng ta muốn ca ngợi sự hiện diện, tình thương, quyền năng, và ân sủng của Ngài. Ca ngợi là sự đáp ứng của con người khi chúng ta biết Đức Chúa Trời và những gì Ngài làm cho chúng ta. Tác giả Thi-thiên nói ông sẽ ca ngợi Chúa trọn đời (câu 4) và ông hân hoan ca ngợi Chúa (câu 5).

Tôi đáp ứng thế nào về tình yêu, sự nhân từ của Chúa ban cho? Tôi chuẩn bị tấm lòng mình thế nào cho sự ca ngợi Chúa?

Xin Chúa cho con hiểu biết về Ngài nhiều hơn để con có thể ca ngợi Chúa một cách đúng đắùn.

(c) 2024 svtk.net