Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Ca Ngợi Làm Vững Mạnh Đức Tin

Thi-thiên 106:6-12

"Bấy giờ họ mới tin lời của Ngài

Bèn hát ngợi khen Ngài." (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Thi-thiên học được bài học gì qua kinh nghiệm lịch sử của tổ tiên mình? Theo ông điều gì khiến họ hát ngợi khen Đức Chúa Trời? Theo bạn tại sao Cơ Đốc nhân thường ca ngợi Chúa? Tại sao chúng ta thường ca ngợi Chúa trong mùa Giáng Sinh?

Vì tình yêu thương, Đức Chúa Trời đã giải cứu người Ít-ra-ên thoát khỏi vòng nô lệ tại Ai Cập. Ngài đã làm đủ mọi phép lạ để giải cứu họ. Kinh nghiệm vượt qua Biển Đỏ, thoát khỏi tay kẻ thù là một kinh nghiệm mang lại đức tin cho dân Chúa và khiến họ hát ngợi khen Đức Chúa Trời. Họ tin và họ hát. Họ tin và họ ca ngợi.

Sự ca ngợi cần có một yếu tố căn bản là đức tin. Bạn không thể ca ngợi vu vơ bằng môi miệng của mình. Bạn không thể nói khơi khơi "Con cám ơn Chúa. Con ca ngợi Chúa!" Bạn phải tin. Chỉ khi nào bạn tin thì bạn mới có thể ca ngợi. Khi bạn có vấn đề hay khi bạn đau khổ, bạn cầu nguyện, và khi bạn cầu nguyện, niềm tin dâng cao trong lòng bạn. Lúc đó bạn mở miệng ca ngợi Chúa.

Là con cái Chúa khi chúng ta đương đầu với một vấn đề, chúng ta phải cầu nguyện. Khi chúng ta có một ít đức tin, khi chúng ta bắt đầu tin nơi Chúa, và sự vĩ đại, quyền năng, lòng thương xót, và sự vinh hiển của Ngài, chúng ta phải bắt đầu ca ngợi. Nếu một người có đức tin nhưng không ca ngợi, người đó không bao lâu sẽ thấy đức tin của mình không còn nữa. Một khi bạn có đức tin trong lòng, bạn phải ca ngợi. Nếu bạn không ca ngợi, bạn sẽ mất đức tin của mình sau đó. Bạn có thể có đức tin bây giờ. Nhưng một lúc bạn sẽ mất đức tin. Vì vậy, chúng ta phải học ca ngợi Chúa.

Chúng ta phải học ca ngợi Chúa bằng lời nói và ca ngợi Ngài bằng bài hát. Chúng ta phải mở miệng mình ca ngợi Chúa. Không những chúng ta phải có một tâm thần ngợi khen nhưng cũng phải có một môi miệng ngợi khen Chúa.

Bạn phải ca ngợi Đức Chúa Trời khi đối diện với những vấn đề của mình trước mặt Sa-tan. Bạn phải nói, "lạy Chúa! Con ca ngợi Ngài!" Hãy làm điều này từ chỗ thiếu cảm xúc cho đến khi có cảm xúc, từ chỗ có cảm xúc yếu ớt cho đến khi có một cảm xúc mạnh mẽ. Hãy ca ngợi từ chỗ yếu đức tin cho đến khi có đức tin đầy đủ.

Khi sự vinh hiển của Đức Chúa Trời đầy trong mắt bạn, bạn có thể tin. Khi sự vinh hiển của Ngài đầy trong tâm linh bạn, bạn có thể ca ngợi.

Bạn phải nhìn thấy Đức Chúa Trời ở trên mọi sự và Ngài xứng đáng để bạn ca ngợi. Khi bạn ca ngợi Chúa, Sa-tan bỏ chạy. Đôi khi chúng ta cần cầu nguyện. Nhưng khi lời cầu nguyện của chúng ta đạt đến chỗ chúng ta có đức tin và sự bảo đảm, chúng ta biết Chúa đã nhậm lời cầu nguyện, và chúng ta phải ca ngợi Ngài: "Chúa ôi! Con tạ ơn Ngài! Con ca ngợi Ngài! Vấn đề này đã được giải quyết!"

Đừng đợi cho đến khi mọi sự xong xuôi bạn mới ca ngợi. Chúng ta phải ca ngợi Chúa ngay khi chúng ta tin. Đừng đợi cho đến khi kẻ thù bỏ chạy mới ca ngợi. Chúng ta phải ca ngợi để làm cho kẻ thù bỏ chạy. Chúng ta phải học ca ngợi Chúa bằng đức tin. Khi chúng ta ca ngợi bằng đức tin, kẻ thù sẽ bị đánh bại và bỏ chạy. Chúng ta phải tin trước khi chúng ta có thể ca ngợi. Trước hết chúng ta tin và ca ngợi, và chúng ta sẽ kinh nghiệm sự chiến thắng.

Trong Hội Thánh nhiều người thấy khó ca ngợi Đức Chúa Trời. Ngay cả trong giờ cầu nguyện chúng ta có thể nêu lên những nhu cầu của mình nhưng chúng ta thấy khó nói lên những lời ca ngợi Chúa. Càng ca ngợi Chúa về mọi sự Ngài ban cho chúng ta, chúng ta sẽ càng ít chỉ trích người khác. Càng ca ngợi Chúa trong Hội Thánh, chúng ta sẽ càng nhìn thấy bàn tay và Thánh Linh của Ngài hành động trong Hội Thánh. Càng ca ngợi Chúa thì đức tin chúng ta càng gia tăng.

Tôi tin, nên tôi ca ngợi Chúa, vậy lúc nào tôi ca ngợi Chúa? Sự ca ngợi Chúa giúp đức tin tôi tăng trưởng thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con có đủ đức tin để con có thể ca ngợi Ngài trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net