Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Ca Ngợi Đem Lại Chiến Thắng

II Sử-ký 20:1-30

"Buổi sớm mai, chúng đều chỗi dậy thật sớm, kéo ra đồng vắng Thê-cô-a; đương lúc chúng đi, Giô-sa-phát đứng tại đó, mà nói rằng: Hỡi người Giu-đa và dân cư thành Giê-ru-sa-lem! Hãy nghe ta: Khá tin cậy Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi, thì các ngươi sẽ vững chắc; hãy tin các đấng tiên tri Ngài, thì các ngươi sẽ được may mắn. Khi người đã bàn nghị với dân chúng, bèn lập những người ca xướng cho Đức Giê-hô-va mặc áo lễ thánh mà đi ra trước cơ binh ngợi khen Chúa rằng: Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì sự thương xót Ngài hằng có đời đời. Đương lúc chúng khởi ca hát và ngợi khen, thì Đức Giê-hô-va đặt phục binh xông vào dân Am-môn, dân Mô-áp và những kẻ ở núi Sê-i-rơ đã đến hãm đánh Giu đa; và các dân ấy đều bị bại" (câu 20-23)

"Tôi cầu khẩn CHÚA, Đấng đáng được ca ngợi,

Thì tôi được giải cứu khỏi kẻ thù"(Thi-thiên 18:3)

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Giô-sa-phát đã làm một việc chưa từng thấy, việc đó là gì? Mang lại kết quả gì? Bài học bạn rút ra từ câu chuyện này là gì?

Giô-sa-phát, vua nước Giu-đa đã cố gắng đưa dân chúngï trở lại với Đức Chúa Trời. Vua nhận biết dân chúng cần biết về Ngài và mạng lịnh của Ngài nhiều hơn. Ông cho những thầy dạy đạo đi khắp nước chỉ dạy dân chúng về Đức Chúa Trời.

Khi nước Giu-đa trở nên vững mạnh và dân chúng đoàn kết cùng một niềm tin chung thì các nước chung quanh lo sợ. Ba nước láng giềng của Giu-đa liên kết thành một liên minh với mục tiêu tấn công Giê-ru-sa-lem và tiêu diệt nước Giu-đa.

Khi biết được kế hoạch tấn công này, Giô-sa-phát công khai tìm đến Đức Chúa Trời, thừa nhận dân chúngï không đủ sức để đương đầu với lực lượng hùng hậu của kẻ thù. Ông cầu nguyện xin Đức Chúa Trời bảo vệ dân chúngï. Đức Chúa Trời nhậm lời cầu nguyện của ông và bày tỏ cho ông biết chương trình của Ngài để chiến đấu chống lại kẻ thù.

Giô-sa-phát cho thành lập một ca đoàn gồm những ca sĩ, đặt họ đi trước đoàn quân để họ hát ca ngợi Đức Chúa Trời, khi đoàn quân tiến vào mặt trận. Tiếng hát ca ngợi Đức Chúa Trời: "Ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì sự thương xót Ngài hằng có đời đời," vang lên theo từng bước đi của họ đã làm cho địch quân các nước rối loạn. Chúng chém giết lẫn nhau. Sau đó dân Đức Chúa Trời chỉ có việc thu lượm những chiến lợi phẩm.

Chúng ta không lấy làm lạ về việc một ban hát lễ dẫn đầu đoàn quân đã mang lại chiến thắng cho tuyển dân Đức Chúa Trời. Vì việc làm này minh chứng cho niềm tin và lòng trông cậy của họ vào Đức Chúa Trời. Họ tin tưởng và ca ngợi Đấng chiến đấu cho họ. Lòng tin và sự ca ngợi Chúa mang lại sức mạnh và sự chiến thắng cho họ.

Giống như dân của Đức Chúa Trời ngày xưa, khi chúng ta công khai tin cậy Đức Chúa Trời, Ngài ban cho chúng ta sự chiến thắng, cho chúng ta thấy Ngài là Đấng đáng để chúng ta tin cậy. Câu chuyện này cho thấy quyền năng hành động của Đức Chúa Trời trong sự ca ngợi của chúng ta khi chúng ta phải đương đầu với kẻ thù.

Sự ca ngợi Chúa trong mùa Giáng Sinh của Hội Thánh tôi với mục đích nào? Đem lại kết quả nào?

Lạy Chúa xin giúp con biết ca ngợi Ngài dù phải đối đầu với những hoàn cảnh nguy khốn vì sự ca ngợi Chúa mang lại sự đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net