Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Muốn Ý Chúa

Giê-rê-mi 42:1-6; Giê-rê-mi 43:1-7

“Vì Đức Chúa Trời là Đấng đang tác động trong lòng anh chị em để anh chị em vừa muốn vừa làm theo ý muốn tốt lành của Ngài” (Phi-líp 2:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân chúngï xin Giê-rê-mi điều gì? Khi biết ý Chúa họ có làm theo không? Tại sao? Làm thế nào để có thể làm theo ý Chúa?

Câu chuyện trong phân đoạn Kinh Thánh đọc hôm nay cho thấy dân của Đức Chúa Trời lâm vào một tình cảnh một mất một còn. Họ sắp bị quân Ba-by-lôn xâm chiếm và tiêu diệt. Những người lãnh đạo và dân chúngï đến van nài Tiên tri Giê-rê-mi “Xin CHÚA, Đức Chúa Trời của ông, dạy chúng tôi biết phải đi đường nào và phải làm điều gì” (42:3). Họ hứa sẽ làm theo ý Ngài (42:6). Tuy nhiên sau đó dân chúng sợ hãi, không làm theo ý Chúa. Họ muốn sang Ai Cập, nơi họ tưởng sẽ lánh nạn an toàn, mặc dù Chúa dùng Giê-rê-mi cảnh cáo họ không được đi, họ trở lòng nói với Giê-rê-mi “Ông nói dối! Đức Chúa Trời của chúng tôi không có sai ông bảo chúng tôi: ‘Các ngươi đừng bao giờ xuống Ai Cập trú ngụ.’... cho nên họ vào Ai Cập vì họ không vâng lời CHÚA.” Và họ đã ngã chết nơi đó.

Dân chúng xin Đức Chúa Trời bày tỏ ý muốn của Ngài trước tình cảnh bế tắc để họ làm theo, nhưng khi Ngài bày tỏ ý muốn của Ngài thì họ lại làm theo ý riêng. Chúng ta cũng dễ nói mình muốn biết ý Chúa để làm theo, nhưng khi biết ý Chúa chúng ta chọn làm theo ý mình.

Chìa khóa để làm theo ý muốn của Chúa là phải mong muốn ý Chúa cho mình. Làm theo ý Chúa sẽ dễ dàng và vui thích khi chúng ta muốn ý Chúa. Sứ đồ Phao-lô nói chúng ta làm theo ý Chúa vì chúng ta muốn ý Chúa. Chúng ta vừa muốn vừa làm theo ý Chúa (Phi-líp 2:13), chứ không phải biết mà không làm.

Bạn sẽ không làm theo ý Chúa nếu bạn không muốn nghe, không muốn biết ý Ngài. Bạn không muốn ý Chúa vì bạn không tin ý Chúa là tốt nhất cho mình. Bạn phải hiểu nếu bạn không sống trong ý Chúa, bạn không đạt được mục đích của đời sống mà Chúa đã nghĩ đến khi tạo dựng nên bạn. Như vậy, sẽ không bao giờ bạn tìm được sự thỏa mãn, hạnh phúc thật trong đời sống.

Với tôi, làm theo ý Chúa dễ hay khó? Làm sao để làm theo?

Xin Chúa giúp con vừa muốn vừa làm theo ý Ngài chứ không phải chỉ tìm biết ý Chúa mà thôi.

(c) 2024 svtk.net